Xe khách tông xe khách đang bị lật: Đêm kinh hoàng của tài xế và hành khách

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
10/01/2019 07:06 GMT+7

Tài xế xe khách BS 81B-007.64 kể, trước khi bị lật, xe này chạy với tốc độ 70 km/giờ nhưng khi vượt một xe khách khác thì tay lái không điều khiển được nên lao vào dải phân cách. Đó là một đêm kinh hoàng.


Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 1 giờ sáng 9.1, trên QL 1A đoạn qua xã Mỹ Phong (H.Phù Mỹ, Bình Định), xe khách biển số (BS) 81B-007.64 do tài xế Ngô Văn Quý (36 tuổi, ở xã Tân An, H.Đăk Pơ, Gia Lai) điều khiển theo hướng bắc - nam va vào dải phân cách rồi lật ngang giữa đường thì bị xe khách biển số 81B-001.40 do Nguyễn Thanh Hải (45 tuổi, ở P.Hội Phú, TP.Plieku, Gia Lai) điều khiển chạy cùng chiều tông vào.
Vụ tai nạn khiến 1 người chết tại chỗ, 13 người khác bị thương. Gần 10 giờ sau khi được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, nhiều nạn nhân vụ tai nạn giao thông này vẫn chưa hết bàng hoàng.

Vượt xe khác được vài phút thì xảy ra tai nạn

Đến trưa 9.1, tài xế Ngô Văn Quý đã tỉnh táo và đang được các bác sĩ theo dõi, điều trị tại Khoa Ngoại Chấn thương – Bỏng của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.
Lực lượng chức năng giải phóng hiện trường vụ tai nạn BẢO THOA
Theo anh Quý, xe khách BS 81B-007.64 thường xuyên chạy tuyến Gia Lai – Đà Nẵng và ngược lại. Trong đêm xảy ra tai nạn, xe khách này xuất bến tại Đà Nẵng lúc 8 giờ 30 tối 8.1, trên xe có khoảng 15 người. Khi xe chạy đến Sa Huỳnh (thuộc H.Đức Phổ, Quảng Ngãi) thì thay tài, anh Quý nhận xe, tiếp tục điều khiển chạy trên QL 1A theo hướng bắc - nam.
Khi đến địa bàn xã Mỹ Phong (H.Phù Mỹ, Bình Định) hơn 1 giờ sáng 9.1. Tài xế Quý điều khiển xe BS 81B-007.64 vượt qua xe khách BS 81B-001.40 (cùng 1 công ty).
“Tôi vẫn điều khiển xe của mình chạy làn đường sát con lươn, còn xe kia chạy làn đường phía bên ngoài. Vượt được khoảng 2 phút thì có nghe tiếng còi báo động trên xe. Tiếng còi này chỉ báo khi có một bộ phận của hệ thống hay thiết bị nào trên xe bị hỏng. Lúc này, xe tôi đang chạy với tốc độ khoảng 70 km/giờ nhưng tay lái cứ tự bẻ vào con lươn. Tôi cố gượng, bẻ tay lái trở ra nhưng không được. Xe bắt đầu mài vào con lươn với tốc độ nhanh, xe văng lên rồi lật ngược ra đường”, tài xế Quý kể.
Theo anh Quý, đoạn đường xảy ra tai nạn cho phép xe khách chạy tốc độ tối đa là 80 km/giờ. Anh Quý nhận lái xe khách nói trên 2 năm nhưng chưa bao giờ xảy ra tình trạng không điều khiển được tay lái.

'Rất kinh hoàng'

Không chỉ anh Quý, nhiều người đi trên 2 xe khách bị nạn cũng một phen khiếp vía. Trong số các nạn nhân có nhiều người là họ hàng, vợ chồng, mẹ con…
Anh Nguyễn Quốc Trung (ở tỉnh Gia Lai) kể, tối 8.1, anh cùng mẹ là bà Đậu Thị Thất lên xe khách BS 81B-001.40 đi Gia Lai. Trên suốt hành trình, xe khách này chạy bình thường, nhiều người trên xe đã ngủ nhưng anh Trung vẫn nằm nghe nhạc trên điện thoại.
“Khi tôi đang nghe nhạc thì bất ngờ tiếng thắng xe rít lên, cả người tôi và nhiều người khác nhào về phía trước. Tôi nhìn ra phía trước thấy gương bị vỡ. Trên người tài xế có nhiều máu nhưng ông ấy vẫn yêu cầu khiêng mấy người bị nặng ra khỏi xe”, anh Trung kể.
Khi anh Trung bước ra khỏi xe thì thấy có xe khách khác nằm ra đường ở phía trước, xăng chảy ra rất nhiều. "Lúc này có nhiều người bị thương, chảy máu, la hét hoảng loạn rất kinh hoàng", anh Trung kể và cho biết mình bị chấn thương ở tay.
Một nạn nhân đang được cấp cứu HOÀNG TRỌNG
Trong khi đó, bà Đậu Thị Thất bị thương ở chân và mắt. Bà Thất cho biết bản thân không nhớ về sự việc xảy ra như thế nào, chỉ nhớ là khi xảy ra tai nạn thì một con mắt của mình bị chảy máu.
Ông Nguyễn Nam Du (ở H.Mang Giang, Gia Lai), đi trên xe khách BS 81B-001.40, kể: “Vợ chồng tôi đi Đà Nẵng để khám mắt xong thì bắt xe khách để về lại Gia Lai. Khi tôi đang ngủ thì giật mình dậy, nghe tiếng động âm ầm, còn xe thì giật, rung lắc rất mạnh. Đến lúc tỉnh táo thì thấy vợ chồng mình đã nằm dưới sàn xe. Lúc đó, tôi nhấc chân lên không được nữa, nó bị gãy mất rồi. Người dân đến đưa tôi ra ngoài”.
Ông Du đang điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương – Bỏng. Còn vợ ông Dũng thì bị chấn thương ở đầu, chân, lưng… đang điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh – cột sống.
Ông Du đang điều trị tại bệnh viện HOÀNG TRỌNG
Theo ông Hồ Việt Mỹ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, trong số 13 bệnh nhân nhập việc cấp cứu có 5 bệnh nhân được điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh – cột sống, 3 người điều trị ở Ngoại chấn thương – Bỏng, 3 người ở Khoa Ngoại - Lồng ngực và 2 người đang gây mê hồi sức. Hiện chưa có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.