Tôi viết
Chủ trương, chính sách và hệ lụy
(TNO) Một chính sách mới, một chủ trương mới cũng như một bộ Luật mới, khi chuẩn bị ban hành rất cần có cái nhìn thấu đáo, kỹ càng thông qua sự góp ý, bàn thảo và cả sự phản biện của toàn xã hội. Chỉ có như vậy nó mới có sức sống và trường tồn theo năm tháng. Còn không, chắc chắn không sớm thì muộn, nó sẽ sớm bị đào thải. Đó chính là quy luật.Lại đề xuất xử phạt xe 'không chính chủ'
Trong dự thảo Nghị định (NĐ) của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, vừa được Bộ GTVT trình lên Thủ tướng Chính phủ ngày 4.9, Bộ này lại đưa vào nội dung xử phạt chủ phương tiện không chuyển quyền sở hữu.
Chào ngày mới
Chuyện chiếc mũ
Chuyện cái mũ bảo hiểm giờ không ngờ lại lắm phức tạp. Nhớ cách đây hơn 5 năm (cuối năm 2007) các cơ quan chức năng đề xuất quy định người chạy xe máy phải đội mũ bảo hiểm. Nâng lên đặt xuống, đánh tiếng mấy lần. Tuy có ồn ào một chút nhưng rồi điều phải đến vẫn đến, quy định được ban hành, đại bộ phận nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh, chiếc mũ bảo hiểm (MBH) mau chóng trở thành hình ảnh quen thuộc ở một đất nước mà “văn minh xe máy” phổ biến đến từng góc phố, làng quê. Có gì đâu, bảo hiểm cho chính mình chứ cho ai, cớ chi mà phản đối. Trong chuyện này, Chính phủ chắc chắn rút ra một điều, bất cứ thứ quy định pháp luật nào vì lợi ích của người dân đều mau chóng được dân chấp nhận, đồng tình.
Chào ngày mới