Xe "limousine" khủng

02/01/2013 15:00 GMT+7

(TNO) Xe gì nặng 3,4 tấn, dài 8,8 mét và được làm hoàn toàn bằng... phế liệu? Dĩ nhiên, đó phải là một chiếc “limousine”.

(TNO) Xe gì nặng 3,4 tấn, dài 8,8 mét và được làm hoàn toàn bằng... phế liệu? Dĩ nhiên, đó phải là một chiếc “limousine”.

Theo Oddity Central, chiếc xe "siêu khủng" có tên Finnijet thuộc về Antti Rahko, một bác tài 72 tuổi người Phần Lan. Ông đến Mỹ năm 1984 và hiện đang sống ở Palm Beach, bang Florida.

Ông Rahko đã bỏ ra 10 năm trời để làm chiếc xe nói trên. Ban đầu, ông sử dụng hai chiếc Mercedes Benz kiểu station wagon gắn lại với nhau, một số bộ phận của chiếc Chrysler Imperial đời 1962 và nhiều linh kiện của các mẫu xe khác.

 
Chiếc Finnijet của ông Antti Rahko - Ảnh: Oddity Central

Chiếc xe ban đầu trông rất xoàng xĩnh, nhưng Rahko đã tiếp tục gia cố và bổ sung thêm vô số linh kiện mà ông có thể "xoay sở" được, khiến nó dần trở nên... hoành tráng. 

Công trình của ông đã hai lần giành giải trong một cuộc thi mang tên Art Car Parade ở Houston (Mỹ)

Mới đây, lần đầu tiên nó được đưa đi châu u để tham gia một cuộc triển lãm. Vận chuyển trong một container dài 12 mét, các nhà tổ chức đã phải gánh mọi chi phí và thậm chí mua bảo hiểm cho chiếc Finnijet.

Trùng Quang

>> Chuyện xe ôm
>> Triển lãm xe cổ và đấu giá ủng hộ người nghèo
>> Nga điều tra vụ mất tích nhiều xe cổ siêu sang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.