Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã mở một cuộc điều tra về hệ thống lái trên 280.000 xe điện Tesla Model 3, Model Y 2023 tại thị trường Mỹ. Hành động này diễn ra sau khi có khiếu nại từ người dùng cho rằng, họ bị đẩy vào tình huống nguy hiểm do lỗi hệ thống trợ lực vô lăng.
Hiện tại NHTSA đã nhận được 12 khiếu nại từ phía người dùng sẽ có những đánh giá sơ bộ xem có phải là rủi ro an toàn nghiêm trọng hay không. Nếu có, Tesla sẽ buộc phải triệu hồi 280.000 xe bị ảnh hưởng.
Dù vậy, vẫn chưa rõ đâu là gốc rễ của vấn đề. Tuy nhiên, theo Reuters vấn đề này dường như đang ảnh hưởng đến các mẫu xe mới của hãng, theo đó người dùng phàn nàn hệ thống lái của họ bị hỏng chỉ sau vài ngày sở hữu xe.
Vào tháng 4.2023, một chủ xe Tesla phàn nàn chỉ sau 30 ngày sở hữu: "Bánh xe bị giật mạnh về bên phải và phát ra âm thanh lạ". Sau đó, đèn cảnh báo chiếu sáng trên màn hình có nội dung "Giảm hỗ trợ lái", cùng với mã lỗi. Chủ xe cho biết, vô lăng trợ lực bị mất hoàn toàn khiến họ cảm thấy không an toàn khi đánh lái.
Một chủ xe Tesla ở Honolulu cho biết, vô lăng trên chiếc Model 3 đang sở hữu bị khóa một cách ngẫu nhiên. Trường hợp này đã xảy ra 6 lần trước khi họ có thể có cuộc hẹn dịch vụ kiểm tra và sửa chữa. Theo đó, chiếc xe hiện đã nằm ở đại lý Tesla 3 tuần trong khi chờ đợi thay thế cột lái mới.
Ít nhất đã có một người dùng xe Tesla cho biết, vấn đề về tay lái đã trực tiếp dẫn đến tai nạn. Cụ thể hơn vào tháng 5.2023, chiếc Model 3 của người này bị kẹt tay lái và trượt khỏi đường, dẫn đến đâm vào một gốc cây.
Hiện tại, nhà sản xuất Tesla chưa bình luận gì về vụ việc này. Trước đó, một chủ xe điện Tesla Mode Y từng gặp tình huống hy hữu khi chiếc vô lăng bất ngờ rời khỏi trục lái khi mới mua xe được 1 tuần. Những sự cố kiểu không ai ngờ đến thường xảy ra với xe Tesla khiến người dùng đặt câu hỏi về vấn đề quản lý chất lượng của hãng xe Mỹ.
Bình luận (0)