Những chiếc Haval Jolion đầu tiên đã có mặt tại đại lý ở Việt Nam sau hơn nửa năm rò rỉ thông tin. Mặc dù có nhiều ưu điểm đáng chú ý, như sự rộng rãi và tính tiết kiệm nhiên liệu, nhưng Jolion cũng không thiếu nhiều điều khiến người dùng băn khoăn khi trước đó chiếc Haval H6 về nước không có doanh số tốt.
Haval Jolion định vị trong phân khúc SUV cỡ B nhưng lại có kích thước khá lớn. Theo đó, xe có kích thước dài 4.472 mm, rộng 1.841 mm và cao 1.574 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm. So với những đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Creta, Honda HR-V hay Kia Seltos, mẫu xe Trung Quốc này lớn hơn đáng kể.
Làn sóng ô tô Trung Quốc mới liệu có "làm nên chuyện" tại Việt Nam?
Khoang cabin thiết kế rộng rãi với nhiều tiện nghi hiện đại như màn hình cảm ứng tích hợp công nghệ kết nối thông minh và hệ thống điều hòa hai vùng.
Xe trang bị động cơ xăng I4, dung tích 1.5 lít kết hợp với động cơ điện, mang đến tổng công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 375 Nm, đi kèm hộp số tự động DHT. Xe có 4 chế độ lái, gồm Normal, Sport, Economy và Snow. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của Haval Jolion 23,8 km/lít (khoảng 4,2 lít/100 km).
Tuy nhiên, Haval Jolion HEV không phải là mẫu xe hoàn hảo. Một số người dùng đã chỉ ra rằng mặc dù nội thất xe thiết kế khá đẹp, những nút bấm trên bảng điều khiển chính lại nằm trong menu, khiến việc điều chỉnh trở nên bất tiện khi đang vận hành. Sự thiếu vắng các nút điều khiển nhanh chóng có thể gây mất tập trung cho lái xe.
Bên cạnh đó, ghế ngồi bọc da giả có thể gây khó chịu vào mùa hè, vì không có tính năng làm mát ghế thì chắc chắn sẽ là một vấn đề lớn đối với người dùng. Cùng với đó, một số tính năng như hệ thống hỗ trợ lái vẫn còn thiếu sót khi không có khả năng điều chỉnh linh hoạt theo nhu cầu người lái.
Giá bán của xe hiện vẫn là ẩn số nhưng nhiều khả năng sẽ nằm ở mức dưới 700 triệu đồng, một lựa chọn khá hợp lý với một mẫu xe dùng động cơ hybrid như Haval Jolion.
Bình luận (0)