Đánh giá Hyundai Grand i10 - xe cũ giữ giá, thực dụng

Gia Linh
Gia Linh
02/06/2021 10:25 GMT+7

Cảm giác lái không chắc chắn như VinFast Fadil nhưng bù lại Hyundai Grand i10 sở hữu không gian rộng rãi, thực dụng, đặc biệt là xe cũ rất giữ giá so với các đối thủ cùng đời.

Một chiếc Hyundai Grand i10 1.2 AT phiên bản hatchback 5 cửa, một đời chủ, sử dụng cho gia đình, không kinh doanh, sản xuất năm 2017 vẫn có giá bán lại khoảng 340 - 350 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán xe mới chưa bao gồm chi phí lăn bánh là hơn 400 triệu đồng. Từ đây, có thể thấy rằng Hyundai Grand i10 là dòng xe cỡ nhỏ giữ giá hàng đầu phân khúc. Điều này cũng phản ánh đúng về doanh số liên tục đứng đầu của dòng xe này trong phân khúc nhiều năm qua. 

Hyundai Grand i10 - dòng xe cỡ nhỏ giữ giá nhất thị trường Việt Nam

Hyundai Grand i10 tại Việt Nam có nhiều phiên bản khác nhau, tuy nhiên người dùng gia đình hay cá nhân có xu hướng lựa chọn bản hatchback 5 cửa bởi xe trông thời trang hơn, không giống như phong cách "taxi" trên bản sedan, dù không gian hành lý nhỏ hơn. Từ năm 2017, Grand i10 được cải tiến facelift với ngoại hình bắt mắt hơn nên đời xe này cũng "có giá" hơn nhiều so với xe form cũ cùng năm sản xuất. Đáng tiếc, Grand i10 vẫn sử dụng loại mâm đúc 14 inch chứ không phải 15 inch như KIA Morning hay Honda Brio. 
Grand i10 bản cao cấp nhất trang bị động cơ Kappa 1.2Mpi với công nghệ Dual VTVT, có sức mạnh 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 4.000 vòng/phút. Phiên bản cao nhất kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Sức mạnh này đủ để chiếc xe cỡ nhỏ vận hành khá linh hoạt trông điều kiện đường phố Việt Nam, hộp số 4 cấp khiến xe hao xăng hơn một số mẫu xe dùng hộp số CVT (Honda Brio, Mitsubishi Mirage, Suzuki Swift) nhưng bù lại cho cảm giác tăng tốc tốt hơn. 

Nội thất Grand i10 thiết kế thời trang, thực dụng với các tiện nghi cần thiết

Cụm động cơ này cũng đã khẳng định được chất lượng sau một thời gian dài lăn bánh tại Việt Nam, được lắp trên những chiếc Grand i10 nhập khẩu từ Ấn Độ từ năm 2014. Đến thời điểm hiện tại, TC Motor vẫn sử dụng cho những chiếc Grand i10 bản cao cấp lắp ráp trong nước. Nhiều người dùng sử dụng xe chạy "taxi" hàng trăm ngàn kilomet nhưng vẫn vận hành ổn định.
Dù vậy, cảm giác lái trên Hyundai Grand i10 cũng như khả năng cách âm chỉ ở mức chấp nhận được, không chắc chắn và êm ái như đối thủ VinFast Fadil. Ngoài ra, phản hồi từ vô lăng trợ lực điện của xe cũng không thuyết phục được người khó tính. Hạn chế này có thể sẽ được khắc phục khi TC Motor trình làng Grand i10  thế hệ mới vào năm sau.

Không gian hàng ghế sau trên Hyundai Grand i10 thoáng đãng, phù hợp với gia đình

Nhiều người chọn Hyundai Grand i10 không chỉ đây là mẫu xe "lành", ít hư hỏng vặt, mà còn nằm ở tính thực dụng. Dù là xe cỡ nhỏ nhưng không gian bên trong rộng và thoáng, không gây ra cảm giác gò bó như một số mẫu xe cùng phân khúc KIA Morning, VinFast Fadil. Khi cần đi du lịch, Grand i10 vẫn có đủ không gian cho khoang hành lý, dù không rộng rãi như các dòng xe cỡ lớn.
Ngoài ra, Hyundai Grand i10 ghi điểm nhờ nhiều tính năng thiết thực cho người dùng như hệ thống chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, màn hình giải trí có tích hợp bản đồ dẫn đường, vô lăng có sẵn nhiều nút bấm chức năng, ghế bọc da kết hợp vải màu đỏ thời trang, gương chiếu hậu 2 bên xe gập điện tự động. Trên phiên bản sedan còn có cả gương chiếu hậu chống chói tự động. Thiếu sót về trang bị trên xe có thể kể đến hệ thống điều hòa vẫn là loại chỉnh bằng tay. 

Trang bị trên Grand i10 đánh trúng tâm lý người dùng khi trang bị những gì họ cần ở xe gia đình cỡ nhỏ

Thực tế, nhiều người đã bỏ qua các lựa chọn khác trong phân khúc để mua Hyundai Grand i10 chỉ vì ưa chuộng không gian rộng thoáng của xe, kèm với đó là tính năng chìa khóa thông minh, đề nổ bằng nút bấm mà hầu hết các mẫu xe cùng phân khúc hiện chưa được trang bị, ngoại trừ KIA Morning thế hệ mới. 
Đối thủ lớn nhất của Hyundai Grand i10 hiện là VinFast Fadil phần nào đang lấn lướt về doanh số nhờ khả năng vận hành ấn tượng, cách âm tốt, nhưng mẫu xe này cũng có những nhược điểm nhất định như không gian chật chội hơn, thiếu tính năng chìa khóa thông minh, đề nổ bằng nút bấm. Do đó Grand i10 vẫn còn có lý do để thuyết phục nhiều khách Việt.

Khả năng vận hành kém hơn VinFast Fadil nhưng Hyundai Grand i10 thực dụng hơn

Dù có một vài hạn chế ở vận hành so với đối thủ VinFast Fadil nhưng Hyundai Grand i10 vẫn là dòng xe cỡ nhỏ hút khách và giữ giá nhất hiện nay, phù hợp với người có nhu cầu sử dụng xe đi phố thị, dễ dàng luồn lách nhưng không gian bên trong vẫn thoáng đãng. Nếu được nâng cấp sang thế hệ hoàn toàn mới như tại Ấn Độ hay châu Âu thì Grand i10 chắc chắn là đối thủ đáng gờm của bất kỳ mẫu xe cỡ nhỏ nào trong phân khúc này.

Đánh giá xe

Ưu điểm
- Xe cũ giữ giá tốt.
- Không gian nội thất rộng thoáng.
- Tiện nghi phù hợp với nhu cầu người dùng.
- Động cơ bền bỉ, hộp số 4 cấp tăng tốc tốt
Nhược điểm
- Cảm giác vô lăng hời hợt.
- Thiếu điều hòa tự động
- Hao xăng hơn các dòng xe dùng hộp số CVT
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.