Honda CR-V 2020: Tinh tế và an toàn hơn

17/10/2020 09:30 GMT+7

Việc bổ sung hệ thống an toàn Honda SENSING giúp cho Honda CR-V 2020 trở thành chiếc SUV gần như hoàn hảo tại thị trường Việt Nam với đầy đủ công nghệ, tiện nghi, an toàn, quan trọng hơn hết là vẫn chở được 7 người.

Honda CR-V từ lâu đã trở thành lựa chọn lý tưởng trong phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam. Kể từ khi thế hệ mới nhất đưa về Việt Nam hồi năm 2017, mẫu xe này nhanh chóng hút khách với cấu hình 5+2 chỗ ngồi, cộng hưởng với danh tiếng và chất lượng xe Nhật Bản vốn có của chiếc xe này đối với khách Việt.

Thiết kế tinh tế hơn

Là phiên bản nâng cấp, Honda CR-V 2020 không tạo ra quá nhiều khác biệt so với phiên bản trước đó mà chỉ là những thay đổi để làm mới phong cách. Do vậy khách hàng cũ của dòng xe này không có cảm giác quá hụt hẫng.
Ngoại hình bên ngoài trông có vẻ gọn gàng hơn nhờ cản trước được làm mới với phong cách mạnh mẽ hơn. Bộ mâm đúc 18 inch kiểu mới điệu đà hơn, giữ nguyên kích thước lốp 235/60R18, trang bị lốp Michelin cho tất cả các bản, phía sau khác lạ với bộ đèn hậu theo phong cách tối màu.
Bên trong nội thất, Honda CR-V 2020 không thay đổi quá nhiều mà chỉ tập trung vào việc bổ sung tiện nghi. Trong đó, nổi bật là tính năng sạc điện thoại không dây cũng đã có mặt và được bố trí ở một vị trí thuận tiện để có thể dễ dàng sử dụng ngay khi cần.
Ngoài ra, khách hàng nữ vốn hay mua sắm, “tay xách nách mang” nay có thể hài lòng hơn với Honda CR-V khi chiếc xe có thêm tính năng “đá cốp”, sử dụng trong các tình huống cả 2 tay đều bận.
Vốn là một chiếc xe 7 chỗ bố trí 5+2, lẽ dĩ nhiên hàng ghế thứ 3 không được quá chú trọng về mặt không gian, bù lại khu vực này vẫn có bố trí cửa gió điều hòa.

Vận hành an toàn hơn với gói Honda SENSING

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Honda áp dụng gói công nghệ an toàn tiên tiến Honda SENSING dành cho một mẫu xe của mình và CR-V chính là cái tên được chọn, đây cũng là điều mà nhiều khách hàng trông đợi từ lâu.
Với hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái như Hệ thống hỗ trợ phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường (RDM & LKAS), Hệ thống ga tự động thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF).
Trong quá trình trải nghiệm thực tế, một trong những công nghệ hữu ích nhất trên Honda CR-V mới là tính năng ga tự động thích ứng hoạt động cả ở dải tốc độ thấp (ACC with LFS). Khi cài đặt chế độ ga tự động hành trình thích ứng, người lái hoàn toàn có thể thư giãn hơn bởi hệ thống sẽ đo tốc độ và khoảng cách với xe phía trước để điều chỉnh tốc độ cũng như khoảng cách an toàn. Điểm đặc biệt của hệ thống này là vẫn hoạt động hiệu quả ở dải tốc độ thấp, chỉ xuất hiện trên các mẫu xe hạng sang. Khi xe phía trước dừng lại, CR-V cũng sẽ dừng lại. Khi xe phía trước chuyển làn, CR-V sẽ tăng tốc theo tốc độ được cài đặt ban đầu.
Người lái có lẽ sẽ cảm thấy an toàn hơn nữa khi tính năng hỗ trợ giảm thiểu chệch làn được kích hoạt, khi hệ thống nhận thấy xe đi lệch khỏi làn đường mà người lái không có thao tác bật đèn xi - nhan và đánh lái chuyển làn thì vô lăng sẽ rung và tự động dịch chuyển xe về làn đường hiện tại.
Hệ thống CMBS trên CR-V sử dụng radar và camera để nhận diện ô tô và người đi bộ phía trước, đồng thời đo khoảng cách và tốc độ của xe phía trước để cảnh báo người lái về nguy cơ xảy ra va chạm. Trong trường hợp, người lái không kịp xử lý, hệ thống sẽ tự động kích hoạt phanh khẩn cấp, để giảm thiểu va chạm với chướng ngại vật phía trước.
Ngoài ra, gói Honda SENSING còn có hệ thống ABH cực kỳ hữu ích vào ban đêm, người lái có thể bật đèn pha liên tục mà không cần phải chú ý đến các xe ngược chiều vì đèn pha sẽ tự động cụp xuống khi phát hiện có ánh đèn ở chiều ngược lại.
Ngoài ra còn có thể kể đến việc bổ sung hệ thống quan sát làn đường Honda Lanewatch (bản G và L)... người dùng có thể yên tâm khi vận hành xe ở nhiều điều kiện khác nhau. Tính năng quan sát điểm mù bên phải qua camera cũng là trang bị đáng giá của CR-V. Tính năng trên sẽ giúp người dùng dễ dàng quan sát hơn điểm mù xung quanh xe và đều được hiển thị đầy đủ, rõ nét nhất trên màn hình trung tâm, được kích hoạt bằng cách “đá” xi-nhan phải hoặc thông qua nút bấm trên cần gạt bật đèn.
Ở phiên bản mới, Honda CR-V 2020 tiếp tục dùng động cơ loại xăng DOHC I4, dung tích 1.5L tăng áp cho sức mạnh tối đa 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút và 240 Nm mô men xoắn cực đại tại 2.000 - 5.000 vòng/phút. Về cơ bản, động cơ này không khác biệt gì với phiên bản cũ trước đó đã ra mắt ở Việt Nam năm 2017.
Với động cơ trên, ưu điểm của xe Honda CR-V 2020 tiếp tục được phát huy tối đa. Honda CR-V sử dụng hộp số CVT mang đến khả năng tăng tốc mượt mà, vừa đủ để dễ dàng vượt qua những chiếc xe đồng tốc.
Hơn nữa, độ nhạy chân ga trên Honda CR-V mang đến những pha bứt tốc nhanh lẹ cùng với vô lăng nhẹ nhàng khi chạy tốc độ thấp và đầm chắc khi di chuyển ở tốc độ cao, tất nhiên cảm giác lái chất lượng từ phiên bản cũ vẫn được giữ lại trên mẫu xe mới. Trong khi đó, khả năng cách âm của xe cũng có cải thiện đôi chút so với phiên bản cũ.

Honda CR-V 2020 nay đã hoàn thiện

Nhìn chung, Honda CR-V 2020 có nhiều cải tiến tinh tế hơn, đáng chú ý nhất là việc bổ sung tính năng an toàn Honda SENSING, vốn được nhiều khách hàng Việt Nam chờ đợi từ lâu. Tuy nhiên, mẫu xe cũng không khiến các khách hàng cũ đang sử dụng CR-V cảm thấy bị “thiên vị” khi chiếc xe của họ không thua kém quá nhiều về mặt tiện nghi.
Hiện tại, Honda CR-V có 3 phiên bản L, G và E với mức giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 1,118 tỉ đồng, 1,048 tỉ đồng và 998 triệu đồng. Từ ngày 22 tháng 9 năm 2020, Honda Việt Nam bổ sung thêm màu Đỏ cá tính cho 2 phiên bản L và G với mức giá bán lẻ đề xuất cao hơn 5 triệu, lần lượt là 1,123 tỉ đồng và 1,053 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.