Thử sức MG ZS 2021 trên đường đua: êm, lanh nhưng chưa đủ mạnh

Trần Hoàng
Trần Hoàng
31/03/2021 13:08 GMT+7

Với thiết kế nhỏ gọn, khung gầm chắc kết hợp động cơ 1.5 lít và nhiều hệ thống an toàn... MG ZS mới 2021 vào cua ổn định, linh hoạt nhưng tăng tốc chưa ấn tượng khi người lái “lút chân ga” trên đường đua Đại Nam.

Sau hơn 2 tháng tham chiến thị trường Việt Nam, các phiên bản nhập từ Thái Lan của dòng SUV hạng B - MG ZS 2021 cùng với “đàn anh” HS có cơ hội phô diễn “tố chất” thể thao trong khả năng vận hành khi được chúng tôi thử sức trên đường đua Đại Nam, Bình Dương.

MG ZS 2021 gồm 3 phiên bản STD+, COM+ và LUX+ có giá niêm yết 519 – 619 triệu đồng với một số điểm khác biệt về trang bị, tính năng... cùng với hệ thống khung gầm và động cơ 4 xi lanh, DOHC dung tích 1.5 lít kết hợp hộp số CVT giả lập 8 cấp, dẫn động cầu trước.

Trên đường đua Đại Nam, MG ZS 2021 vận hành ổn định, êm ái. Mẫu SUV hạng B này thể hiện khả năng cách âm khá tốt so với các mẫu xe cùng phân khúc. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của một loạt hệ thống như ổn định thân xe điện tử (SCS), kiểm soát độ bám đường (TCS)... MG ZS 2021 vận hành khá ổn định, linh hoạt khi người lái “vần vô lăng” cho xe vào, thoát những đoạn cua gắt.

Ngay cả ở dải tốc độ 40 – 50 km/giờ đi qua sa hình zíc-zắc hay vào cua gắt, MG ZS 2021 vẫn cho thấy sự cân bằng của một mẫu SUV hạng B. Hệ thống kiểm soát phanh ở góc cua (CBC) cũng giúp người lái tự tin hơn khi đánh lái gấp cho xe vào cua.

VIDEO: Tổng Giám đốc MG nói gì về thị trường ô tô Việt Nam

Tuy nhiên, với những đoạn sa hình cho phép người lái thoải mái “đạp lút chân ga” hết ga hết số... MG ZS 2021 lại lộ rõ điểm hạn chế về khả năng tăng tốc. Phản ứng vô lăng, chân ga có độ trễ nhất định khi cho xe tăng tốc. Động cơ DOHC dung tích 1.5 lít sản sinh công suất 112 mã lực, mô-men xoắn cực đại 150 Nm phản ứng chưa được nhanh nhạy với mỗi thao tác của chân ga.

Trải nghiệm thực tế của người lái cho thấy, MG ZS 2021 tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ mất hơn 15 giây. Tốc độ tối đa vào khoảng 170 km/giờ. Tuy nhiên, thật sự với một mẫu xe định vị ở phân khúc SUV đô thị, không thể đòi hỏi quá nhiều về khả năng tăng tốc của MG ZS 2021.

So với phiên bản cũ, MG ZS 2021 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nhằm tận dụng ưu đãi về chính sách thuế cũng như tăng tính cạnh tranh và sức hấp dẫn của mẫu xe này với khách Việt. Bởi mối quan hệ của hãng xe Anh Quốc với Tập đoàn SAIC (Trung Quốc) khiến một bộ phận khách hàng vẫn đang phân vân về danh phận, xuất xứ xe MG phân phối tại thị trường Việt Nam.

MG ZS từng gặt hái nhiều thành công tại thị trường Thái Lan. Tuy nhiên, liệu MG ZS 2021 có đủ sức thuyết phục khách Việt (?!) Điều này còn phụ thuộc vào cách tiếp cận khách hàng, chất lượng chứng minh theo thời gian cùng dịch vụ hậu mãi của MG Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.