Ford ra mắt Everest 2015 nhiều cải tiến

13/11/2014 19:25 GMT+7

Mẫu SUV Everest 2015 thế hệ mới vừa được Ford ra mắt tại Trung Quốc với nhiều cải tiến về thiết kế và sức mạnh.

Mẫu SUV Everest 2015 thế hệ mới vừa được Ford ra mắt tại Trung Quốc với nhiều cải tiến về thiết kế và sức mạnh.

>> ‘Cơn sốt’ Ford Ranger tại châu Á-Thái Bình Dương
>> Ford EcoSport: Linh hoạt trong đô thị


Ford Everest 2015 có nhiều cải tiến về thiết kế và sức mạnh


Vẫn được phát triển dựa trên khung gầm của Ford Ranger - chiếc xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay, Everest 2015 thừa hưởng ngoại hình hầm hố, mạnh mẽ nhưng tiện nghi và sang trọng hơn nhiều. Được biết, thiết kế của Everest 2015 do nhóm phát triển sản phẩm của hãng xe Mỹ tại Úc thực hiện. Toàn bộ quá trình sản xuất, lắp ráp được thực hiện tại nhà máy ở Trung Quốc, đây cũng là nơi chiếc SUV 7 chỗ này lần đầu ra mắt công chúng.

Bên trong nội thất của Everest thế hệ mới được nâng cấp khá nhiều, đề cao tính thẩm mỹ và tiện dụng. Thiết kế bên trong xe có phần đơn giản nhưng mạnh mẽ, ở ngay trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng 8 inch, công nghệ điều khiển bằng giọng nói SYNC 2, hai cổng USB và điều hòa cho hàng ghế sau. Hàng loạt tính năng an toàn cũng được chú ý như hệ thống cảnh báo chuyển làn, điểm mù, 7 túi khí…


Không gian nội thất của Everest 2015 có nhiều nâng cấp mang tính thẩm mỹ và tiện dụng


Tiếp tục thể hiện khả năng off-road truyền thống, Ford đầu tư nâng cấp nhiều hơn bộ phận truyền động của Everest 2015. Xe sử dụng hệ thống treo nhún lò xo thay vì dạng nhíp như bản thế hệ trước và một số đối thủ cùng phân khúc. Hệ thống treo mới hứa hẹn Everest 2015 sẽ mang lại cảm giá êm ái hơn cho người ngồi bên trong, nhất là khi di chuyển qua những địa hình phức tạp.

Khoảng sáng gầm xe lên tới 225 mm và khả năng lội nước sâu đến 800 mm là lợi thế không nhỏ của Everest 2015. Cùng với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian có khóa vi sai chống trượt điện tử và công nghệ vượt địa hình tiên tiến, chiếc SUV này có thể chinh phục tốt những địa hình phức tạp. Ngoài khả năng off-road, Everest 2015 còn có sức kéo 3 tấn và khả năng tải 750 kg hàng hóa.


Everest 2015 có 3 tùy chọn động cơ: Ecoboost 4 xy lanh dung tích 2.0 lít và 2 phiên bản động cơ diesel 2.2 lít, 3.2 lít

Ở thế hệ mới, Everest 2015 có 3 tùy chọn động cơ. Đầu tiên phải kể đến động cơ Ecoboost 4 xy lanh dung tích 2.0 lít, tiếp đến là hai phiên bản động cơ diesel dung tích lần lượt là 2.2 lít và 3.2 lít. Sức mạnh động cơ vẫn chưa được công bố, nhưng Ford cho biết nó sẽ mạnh mẽ hơn Ford Ranger tương tự. Động cơ trên Everest 2015 cũng có hai tùy chọn hộp số tự động 6 cấp và hộp số sàn.

Sau khi ra mắt tại Trung Quốc, Ford sẽ bán ra Everest 2015 vào năm sau tại các thị trường “điểm” như Úc, Anh, Ấn Độ, Nam Phi, khu vực ASEAN và Trung Quốc. Nhiều khả năng chiếc SUV 7 chỗ này sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam.

Ảnh nội thất Ford Everest 2015:

Phong Trần
Ảnh: Ford

>> Ford lên kế hoạch 'hất cẳng' Toyota Prius
>> Lái Fiesta Ecoboost đi tìm chút hương phố phường
>> Opel Corsa 2015 – Đối thủ mới của Ford Fiesta
>> Ford EcoSport "nội" chính thức xuất xưởng
>> Ford Explorer 2015 ‘tươi rói’ với sắc màu mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.