8 lý do tại sao xe đa dụng cỡ nhỏ lại đắt khách

Phong Trần
Phong Trần
15/03/2019 17:00 GMT+7

Xe đa dụng cỡ nhỏ đang ngày càng bành trướng trên khắp thế giới thể hiện qua từng con số ấn tượng nhưng trong khuôn khổ bài viết này chỉ để cập tới lý do đằng sau thành công của dòng xe non trẻ này.

1. Giá cả phải chăng

Trong lịch sử dòng xe SUV người ta đóng đinh dòng xe này với kích thước lớn, động cơ mạnh mẽ và khả năng offroad ấn tượng. Chính vì vậy, nó thường có chi phí khá đắt đỏ khiến người tiêu dùng bình dân rất khó tiếp cận chỉ còn ít lựa chọn hơn là sedan hoặc hatchback. Tuy nhiên, với crossover mọi chuyện đã khác. Nó có chi phí sản xuất rẻ hơn giúp giá thành sản phẩm thương mại không cao hơn nhiều so với sedan. Và đây cũng là lúc người ta đặt chúng lên bàn cân…

2. Thân liền khung

Ít ai biết rằng sự khác biệt gần như duy nhất giữa dòng xe SUV và crossover là kết cấu khung xe khi SUV sử dụng thân trên khung thì biến thể crossover lại có cấu trúc thân liền khung như sedan. Nhờ vậy, các nhà thiết kế có thể linh hoạt hơn cả trong thiết kế ngoại thất lẫn nội thất làm tăng sức hút, loại bỏ dần định kiến cục mịch từ đàn anh SUV. Ngoài ra, kết cấu thân liền khung còn giúp tối ưu chi phí sản xuất, cắt giảm trọng lượng xe…
Crossover có thiết kế đa dạng hơn, chi phí sản xuất thấp hơn

3. Kiểu dáng bắt mắt

Như đã đề cập ở trên, thiết kế thân liền khung giúp các nhà thiết kế tự do hơn trong sáng tạo mang đến cho phân khúc crossover nhiều màu sắc đa dạng, không thua gì những chiếc sedan. Trong đó, đáng chú ý là sự mượt mà trong từng đường nét, phong cách thiết kế có cá tính và thời trang hơn so với vẻ ngoài cục mịch của những chiếc SUV thực thụ.

4. Được chờ đợi

Trong hàng thập kỷ nhiều người tiêu dùng bình dân trên toàn thế giới vẫn phải chờ đợi để sở hữu một chiếc SUV với giá bán hợp túi tiền nếu không thích xe cũ. Chính vì vậy, sự có mặt của những chiếc crossover cỡ nhỏ có giá gần như không chênh lệch với sedan hạng C/B thực sự là một món hời với nhiều người đang khao khát sở hữu một chiếc xe đa dụng.
Gầm xe cao với khả năng chinh phục địa hình tốt hơn sedan đáng kể

5. Gầm cao, không ngại khó

Một lợi thế mà crossover vẫn còn duy trì được từ SUV chính là khoảng sáng gầm cao. Đây là lợi thế “ăn tiền” tuyệt đối trước sedan giúp xe chinh phục được nhiều dạng địa hình phức tạp hơn ngay cả trong phố thị với một số điều kiện bất lợi, ít nhất là mối lo “thủy kích” cũng giảm được phần nào. Nếu như sedan chỉ có thể loanh quanh trong phố, trên những con đường đẹp tít tắp thì crossover có thể đi sâu hơn, xa hơn và ít gặp khó khăn khi đi đường dài.

6. Vị trí ngồi cao

Đi vào thực tế có thể thấy crossover dù không thể bằng SUV nhưng đã mang tới được vị trí ngồi cao hơn hẳn sedan truyền thống. Từ đây, lái xe có cái nhìn bao quát hơn về phía trước giúp việc xoay sở trong phố đông dễ dàng hơn cũng như phát hiện sớm những nguy cơ mất an toàn. Vị trí ngồi cao cũng giúp những người bên trong xe có cảm giác thoải mái hơn, không “chìm” như khi ngồi trong sedan.
Tận dụng tối đa không gian bên trong

7. Cảm thấy an toàn hơn

Crossover có an toàn hơn sedan không vẫn luôn là câu hỏi khó trả lời. Tuy nhiên, ít nhất nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng có xu hướng cảm thấy an toàn hơn khi ngồi trong một chiếc crossover hơn là sedan hay hatchback.

tin liên quan

Sôi động thị trường xe SUV đô thị tại Việt Nam
Không còn là “lãnh địa” của Ford EcoSport, phân khúc SUV đô thị trong tầm giá 500 - 800 triệu đồng tại Việt Nam đang ngày càng cạnh tranh khi những “tân binh” Hyundai Kona, Honda HR-V lần lượt xuất trận.

8. Tiện nghi, tối ưu không gian

Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng nhờ tận dụng tối đa không gian phía sau cho tới sát đuôi xe crossover thường có khoang hành lý lớn hơn thậm chí có thể chứa thêm hàng ghế thứ 3 dành cho trẻ em. Nó cũng có rất nhiều hộc đựng đồ cạnh các vị trí ngồi mang lại sự thuân tiện tối đa. Những chiếc xe này cũng thường được tích hợp nhiều công nghệ hơn như điều hòa 2 vùng, cửa sổ trời, hộp số tự động hay động cơ xăng tăng áp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.