'Cơ bắp Nhật' Toyota Celica 1972 khoe dáng ở Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
19/08/2019 16:46 GMT+7

Những chiếc xe cổ 2 cửa của Nhật Bản luôn được người chơi xe sưu tầm nhờ giá trị bền lâu của thiết kế, động cơ dễ đại tu và Toyota Celica 1972 là một chiếc xe như thế.

Toyota Celica đời 1972 là mẫu xe có thiết kế đẹp mắt với kiểu dáng 2 cửa thể thao và dễ dàng được độ lại theo nhiều phong cách khác nhau. Ở thời điểm hiện tại, những chiếc Toyota Celica còn nguyên bản được giới chơi xe săn lùng nhằm có thể đại tu và sử dụng để thỏa mãn niềm đam mê xe cổ của người chơi.
Không chỉ hấp dẫn bởi thiết kế, Toyota Celica 1972 còn giá trị ở chỗ nó được trang bị hệ dẫn động cầu sau cho cảm giác thú vị khi cầm lái, động cơ tuy không quá mạnh mẽ nhưng cũng đủ làm hài lòng một số tay chơi khó tính, nhiều người trên thế giới thậm chí còn độ công suất cho chiếc xe này để nó có thể "drift" được như xe cơ bắp Mỹ.
Dù đã là một "ông già" nhưng Celica 1972 vẫn hấp dẫn trong mắt nhiều người

Chiếc xe này thuộc dạng hàng hiếm tại Việt Nam không chỉ nhờ kiểu dáng độc đáo mà nó còn là số ít xe cổ được chủ nhân đam mê dọn lại và vận hành tốt, trang bị thêm một số “đồ chơi” giúp nó trông bóng bẩy và hấp dẫn hơn.
Xe đã được chủ nhân độ lại một số chi tiết như bộ mâm hợp kim bản to, giúp đưa 4 bánh lồi ra ngoài hơn, cản sau và trước theo phong cách của những chiếc xe cơ bắp Mỹ. Với dàn áo cam rực rỡ, chiếc Celica này dễ dàng trở thành tâm điểm chú ý ở những nơi mà nó xuất hiện.

Không rõ động cơ trên xe là loại gì nhưng nhiều khả năng nó là loại 1.6 lít và nhiều khả năng đã được chủ xe đại tu để vận hành ổn định hơn. Những mẫu Celica sau này không còn được trang bị hệ dẫn động cầu sau nữa nên chiếc xe này càng thể hiện được giá trị xuyên thời gian của nó.
Xe được độ nhẹ lại theo phong cách của xe "cơ bắp" Mỹ

Việc tìm kiếm phụ tùng thay thế cho chiếc xe nhiều năm tuổi như thế này rất kỳ công, do vậy nhiều người tuy rất thích kiểu dáng của những mẫu xe cổ nhưng không dám sở hữu vì không đủ thời gian để săn lùng các phụ tùng nguyên bản của xe. Hầu hết xe cổ hiện nay ở Việt Nam đã được thay mới động cơ cùng các phụ kiện "tự chế", miễn sao chiếc xe có thể hoạt động. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.