Mục sở thị dàn ô tô ‘từ cổ chí kim’ tụ hội trên đất Mỹ

05/10/2018 17:21 GMT+7

Được tổ chức thương niên tại tiểu bang Mississippi, Mỹ. Lễ hội xe cổ mang tên Cruisin The Coast lần thứ 22 quy tụ hàng trăm chiếc ô tô ‘từ cổ chí kim’, đồng thời là nơi giao lưu chia sẻ niềm đam mê của những con người hoài cổ say mê giá trị thuộc về xưa cũ.

Được xem là một trong những lễ hội xe cỗ lớn nhất, lâu đời nhất tại xứ sở cờ hoa, Cruisin The Coast được tổ chức thường niên, nhằm tạo sân chơi để các tín đồ đam mê xe cổ tại Mỹ có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi về niềm đam mê “xế cổ”.
Cruisin The Coast là một trong những lễ hội xe cổ lớn nhất tại Mỹ
Năm nay, Cruisin The Coast kéo dài suốt một tuần lễ từ ngày 30.9 - 7.10 tại tiểu bang Mississippi. Sự kiện này đã thu hút hàng trăm chiếc xe cổ trên khắp nước Mỹ cũng như Canada… tụ hội với các hoạt động diễu hành, trưng bày, giao lưu hay trao đổi mua bán xe cổ…
Cruisin The Coast thu hút hàng trăm xe cổ đến từ cá nhân, hội nhóm chơi xe cổ tại Mỹ, Canada
Trên không gian rộng lớn thuộc khu vực trung tâm Mississippi, hàng trăm chiếc xế cổ còn in hằn dấu tích thời gian, có dịp khoe dáng. Trải qua hàng chục năm lịch sử trước sự phát triển như vũ bảo của ngành công nghiệp ô tô, tưởng chừng những cái tên “vang bóng một thời” như Ford Model A, Ford Super Deluxe Convertible, Chevrolet Bel Air, Auburn 852 Boattail Speedster hay Chevrolet Camaro SS 350… giờ đã đi vào dĩ vãng. Thế nhưng, sự xuất hiện của chúng tại lễ hội xe cổ Cruisin The Coast như làm sống lại các giá trị lịch sử ô tô Mỹ - một trong những ngành công nghiệp ô tô lâu đời nhất thế giới.
Chiếc Ford T-Bucket Hot Rod 1923
Thương hiệu ô tô Auburn đã khai tử nhưng dòng xe Auburn 852 Boattail Speedster vẫn tồn tại với thời gian
Chiếc Chevrolet Camaro SS 350 đời 1967, một trong những dòng xe mang tính biểu tượng về sức mạnh, chất thể thao của ngành công nghiệp ô tô Mỹ
Thậm chí, một số dòng xe có tuổi đời hơn 70 năm đến từ các thương hiệu Ford, Chevrolet, Cadillac…tưởng chừng chỉ để ngắm nhưng qua bàn tay phục chế, gìn giữ của người chơi xe cổ, những chiếc xe này vẫn vận hành mạnh mẽ như ở “thanh xuân” sung sức nhất.
Chiếc Chevrolet Bel Air 2 cửa đời 1957 vẫn vận hành mạnh mẽ
 Ford Super Deluxe Convertible 1941
Sự tồn tại cho đến hôm nay của những chiếc ô tô hàng chục năm tuổi không chỉ là minh chứng cho sự bền bỉ mà còn làm sống lại giá trị của lịch sử. Theo kế hoạch của ban tổ chức Cruisin The Coast, lễ hội này sẽ kéo dài đến ngày 7.10. Phóng viên Thanh Niên đã có dịp tham dự Cruisin’ The Coast 2018 và ghi lại những hình ảnh hàng trăm mẫu xe cổ xuất hiện tại lễ hội này.
Hình ảnh tại lễ hội xe cổ Cruisin The Coast 2018 diễn ra tại Mỹ:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.