4 mẫu xe côn tay underbone dưới 60 triệu đồng tại Việt Nam

Hoàng Cường
Hoàng Cường
29/12/2018 07:51 GMT+7

Cuộc cạnh tranh về mẫu mã, thiết kế, màu sắc, công nghệ... ở phân khúc xe côn tay thể thao underbone đang góp phần mang đến những lựa chọn mới với mức giá dưới 60 triệu đồng cho khách Việt.

Cùng với dòng xe tay ga được trang bị nhiều tính năng an toàn, tiện ích... xe côn tay thể thao mang phong cách underbone đang được xem là xu hướng mới của người tiêu dùng Việt Nam trong những năm gần đây. Phân khúc này chủ yếu hướng đến nhóm khách hàng trẻ lần đầu mua xe, cũng như những người mới làm quen với xe côn tay.
Đặt trong bối cảnh một thị trường gần 100 triệu dân, cùng lượng tiêu thụ xe máy đang gia tăng qua từng năm… xe côn tay thể thao underbone được xem như mảnh đất màu mỡ cho các nhà sản xuất xe máy tại Việt Nam khai phá. Tuy nhiên, với xu hướng thời trang không ngừng thay đổi của nhóm khách hàng trẻ… Phân khúc xe côn tay thể thao underbone đang ngày càng cạnh tranh khi các hãng xe liên tục đổi mới mẫu mã, thiết kế, màu sắc, công nghệ để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, qua đó níu kéo hy vọng giành giữ thị phần.
Phân khúc xe côn tay thể thao underbone tại Việt Nam ngày càng cạnh tranh
Trong năm 2018, Yamaha tạo ra những thay đổi mới cho “đứa con cưng” Exciter 150, Honda cập nhật màu sắc mới cho Winner... trong khi SYM bất ngờ tung ra thị trường mẫu Star SR170... góp phần mang đến những lựa chọn mới cho người tiêu dùng. Dưới đây là 4 mẫu xe côn tay underbone có tầm giá dưới 60 triệu đồng tại Việt Nam:

tin liên quan

Phân khúc xe côn tay thể thao: Kẻ thống lĩnh 'át vía' tân binh?
Sau hơn một năm thăm dò thị trường VN, những cái tên mới được kỳ vọng sẽ phá vỡ thế thống trị của Yamaha Exciter trong khúc xe côn tay thể thao như SYM VF3i, Benelli RFS150i vẫn chưa “xuất trận”. Cái bóng quá lớn của kẻ thống lĩnh dường như đang “át vía” tân binh?

Yamaha Exciter 150

Tháng 8.2018, Exciter thuộc thế hệ hiện hành được Yamaha Việt Nam tân trang thiết kế, nâng cấp công nghệ nhằm cũng cố vị trí số 1 trong phân khúc xe côn tay thể thao 150 phân khối. Yamaha Exciter mới được hãng xe Nhật Bản làm mới một số chi tiết thiết kế như đèn pha, đồng hồ hiển thị cũng như gia tăng kích thước thân xe, cỡ lốp trước… Đặc biệt, Exciter mới còn được Yamaha bổ sung nút đèn pha xin vượt (passing) và công tắc bật/tắt động cơ tương tự như các mẫu mô tô phân khối lớn. Tuy nhiên, mẫu xe được mệnh danh là “Vua phân khúc underbone” vẫn tiếp tục sử dụng động cơ 150 phân khối, cho công suất cực đại 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút kết hợp hộp số 5 cấp từ phiên bản cũ.
Bản nâng cấp Yamaha Exciter ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8.2018
Tại thời điểm ra mắt, Yamaha Việt Nam công bố giá bán từ 46,99 - 47,490 triệu đồng tùy phiên bản. Trong giai đoạn cuối năm Yamaha Exciter mới tiếp tục bổ sung thêm lựa chọn màu sắc mới cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, mức giá thực tế của Exciter mới tại đại lý lên tới gần 60 triệu đồng. Trong những năm gần đây, Yamaha Exciter đã chiếm đến gần 70% thị phần phân khúc xe côn tay thể thao 150 phân khối tại Việt Nam.
Honda Winner 150
Trái ngược với những thay đổi mạnh mẽ của Yamaha Exciter, Honda khá chậm trễ trong việc làm mới Winner 150 tại Việt Nam. Sau 3 năm gia nhập phân khúc này, đến nay thiết kế của Honda Winner 150 vẫn không có nhiều thay đổi. Khác biệt đáng kể nhất chủ yếu đến từ những lần Honda cập nhật màu sơn, hay phong cách trang trí.
Phiên bản màu sơn mới nhất của Winner 150 tại Việt Nam
Trong đó, bản Winner 150 mới nhất được Honda Việt Nam tung ra thị trường vào đầu tháng 12.2018. Ở phiên bản mới, hãng xe Nhật Bản chọn tông màu đen mờ làm chủ đạo cho bộ cánh, cặp vành đúc 17 inch đa chấu sơn màu vàng đồng thể thao. Honda trang trí thêm logo Winner hai bên hông, bộ tem LTD và bộ kẹp phanh cùng tông màu bộ vành. Yên xe khâu chỉ đỏ tương phản.
Winner 150 sử dụng đèn pha LED, động cơ xi lanh đơn dung tích 150 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất 15,4 mã lực ở vòng tua máy 9.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, kết hợp hộp số 6 cấp. Mẫu xe này đang có giá từ 45,5 - 46,5 triệu đồng tùy phiên bản.
SYM Star SR170
Trong bối cảnh phân khúc xe côn tay thể thao underbone đang được xem là lãnh địa riêng của các mẫu xe Nhật Bản, tháng 12.2018 thương hiệu xe Đài Loan bất ngờ gia nhập cuộc đua khi giới thiệu mẫu Star SR170 hoàn toàn mới.
SYM Star SR170 vừa gia nhập phân khúc xe côn tay thể thao underbone tại Việt Nam
Không chỉ sở hữu kiểu dáng thể thao nam tính, SYM Star SR170 còn được trang bị hợp đèn định vị, đèn xi nhan dạng đèn LED, cụm đồng hồ hiển tích hợp màn hình LCD và hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên bánh trước. Ngoài ra, điểm đáng chú ý nhất trên mẫu xe côn tay này chính là động cơ Ecotech 4 van, làm mát bằng dung dịch tích hợp phun xăng điện tử. Động cơ này sản sinh công suất 15 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn 13,6 Nm tại 7.500 vòng/phút, kết hợp hộp số 6 cấp. Tại thị trường Việt Nam, SYM Star SR170 có 2 lựa chọn phối màu sắc gồm đỏ-đen-bạc và xanh-đen-bạc đều có giá bán 49,9 triệu đồng.
Suzuki Rider R150
Không chỉ sở hữu thiết kế phá cách, với khối động cơ động cơ 150 phân khối, DOHC cho công suất lên tới 18 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 8.500 vòng/phút… Suzuki Rider R150 là mẫu xe có khả năng tăng tốc nhanh nhất trong phân khúc.
Tháng 11.2018 Rider R150 được Suzuki Việt Nam bổ sung thêm 3 lựa chọn màu sắc mới
Sau gần 2 năm kể từ khi bước sang thế hệ mới, tháng 11.2018 Rider R150 được Suzuki Việt Nam bổ sung thêm 3 lựa chọn màu sắc mới gồm đen - đỏ, xanh - đen (GP) và đen mờ (tem nổi 3D). Mẫu xe này mang phong cách thể thao mạnh mẽ, đầy cá tính được lấy cảm hứng từ các dòng xe mô tô phân khối lớn của Suzuki. Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Rider R150 có giá bán từ 49,2 - 49,9 triệu đồng tùy phiên bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.