8 ô tô mới hứa hẹn khuấy động thị trường Việt Nam nửa cuối năm 2021

Hoàng Cường
Hoàng Cường
08/07/2021 14:05 GMT+7

Sau thời gian ảm đạm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sự xuất hiện của KIA Sonet, VinFast VF e34, Ford Territory hay Toyota Raize… hứa hẹn thu hút chú ý của người tiêu dùng , qua đó có thể vực đậy thị trường ô tô Việt Nam trong nửa cuối năm 2021.

Ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 khiến thị trường ô tô Việt Nam đứt mạch tăng trưởng, sức mua bắt đầu có dấu hiệu sụt giảm trong quý II.2021. Tuy nhiên, viễn cảnh của thị trường ô tô nửa cuối năm 2021 hứa hẹn sẽ sôi động hơn khi các nhà sản xuất, phân phối ô tô rục rịch tung ra các mẫu mã mới để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, qua đó có thể vực dậy sức mua.

VIDEO: 5 điểm nhấn trên thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2021

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, trong giai đoạn nửa cuối năm 2021, sẽ có khoảng 10 mẫu mã mới sẽ được các thương hiệu ô tô mở bán trên thị trường. Trong đó, phần lớn tập trung ở phân khúc SUV cỡ nhỏ, xe đa dụng… vốn đang được xem là xu hướng tại thị trường ô tô Việt Nam. Dưới đây là 8 ô tô mới hứa hẹn khuấy động thị trường Việt Nam nửa cuối năm 2021:

1. KIA Sonet

Sau thành công ngoài mong đợi với KIA Seltos, KIA Việt Nam – do THACO lắp ráp, phân phối đang tiếp tục dồn sức, tăng lực vào phân khúc SUV cỡ nhỏ, gầm cao dành cho đô thị. Theo đó, THACO được cho là đang chuẩn bị trình làng mẫu KIA Sonet tại thị trường Việt Nam. Mới đây, một số hình ảnh về Sonet đang được chạy thử tại Quảng Nam đã lộ diện. Trước đó, KIA đã mở bán Sonet tại thị trường Ấn Độ với 5 phiên bản kèm 3 tùy chọn động cơ 1.0L T-Gdi, 1.2L và 1.5L (Diesel). Mẫu SUV đo thị này dự kiến bán ra thị trường Việt Nam với mức giá trên dưới 500 triệu đồng.

2. KIA Cerato mới

Cùng với Sonet, phiên bản nâng cấp của mẫu sedan hạng C – KIA Cerato cũng sẽ xuất hiện trong nửa cuối năm 2021. Ở phiên bản mới nhất, KIA Cerato được hãng xe Hàn lột xác diện mạo thiết kế, bổ sung công nghệ. Để dọn đường đón KIA Cerato mới, những tháng qua các đại lý KIA tại Việt Nam đã ồ ạt chạy đua giảm giá để xả hàng phiên bản cũ.

3. Ford Ranger “nội”

Mẫu bán tải bán chạy nhất thị trường Việt Nam - Ford Ranger hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường với các phiên bản lắp ráp trong nước, sau nhiều năm được phân phối theo diện xe nhập khẩu từ Thái Lan. Theo dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Ford Ranger “nội” sẽ có ít nhất 5 phiên bản, đi kèm 2 lựa chọn động cơ tương tự các phiên bản trước đây nhập khẩu từ Thái Lan.

4. Ford Territory

Cùng với Ranger “nội”, Ford Territory sẽ hợp thành bộ đôi mới xủa Ford sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay. Trước đó, trong một sự kiện gặp gỡ báo chí diễn ra vào cuối năm 2020, đại diện Ford Việt Nam từng hé lộ hãng sẽ tung ra một mẫu SUV hoàn toàn mới trong năm 2021. Ford Territory sản xuất tại Thái Lan, trang bị động cơ EcoBoost 1.5 lít cho công suất 141 mã lực, cùng với hộp số vô cấp. Một số đại lý Ford tại Việt Nam cũng đã bật mí về sự xuất hiện của Territory ngay trong năm nay. Giá bán của Ford Territory mới có thể giao động trong khoảng 700 triệu đồng khi phân phối tại Việt Nam.

VIDEO: Thị trường ô tô Việt 2020: Một năm ‘lạ kì’, nhiều điểm sáng thú vị

5. Toyota Raize

Cùng với KIA, Toyota sẽ khuấy động phân khúc SUV cỡ nhỏ đô thị khi đang rục rịch trình làng mẫu Toyota Raize. Hãng xe Nhật đã đăng ký và được Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp chứng nhận bảo hộ kiểu dáng công nghiệp đối với Toyota Raize. Trước đó, Toyota Raize đã mở bán tại Indonesia với hai lựa chọn động cơ xăng 1.2 lít và 1.0 lít tăng áp. Nhiều khả năng, Toyota Raize sẽ gia nhập thị trường ô tô Việt Nam theo diện xe nhập khẩu từ Indonesia.

6. Toyota Land Cruiser thế hệ mới

Thế hệ mới của Toyota Land Cruiser đã mở bán tại nhiều quốc gia trên thế giới từ cuối tháng 5.2021. Mẫu SUV 7 chỗ này dự kiến cũng gia nhập thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Mẫu xe này không chỉ được phân phối chính hãng mà còn được một số đại lý không chính hãng kinh doanh ô tô nhập khẩu, nhập về theo đơn đặt hàng của khách Việt. Mức giá dự kiến của Toyota Land Cruiser mới vào khoảng hơn 4 tỉ đồng.

7. VinFast VF e34

Sau thời gian mở bán theo diện nhận đơn đặt hàng, mẫu ô tô điện đầu tay của VinFast mang tên VinFast VF e34 sẽ đến tay khách hàng Việt trong quý IV năm 2021. Đây sẽ là một trong những mẫu ô tô điện đầu tiên sản xuất thương mại tại Việt Nam. Hiện chính phủ đã giao Bộ Tài chính phối hợp với các bộ, ngành liên quan xem xét đề xuất hỗ trợ lệ phí trước bạ và thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe điện để tạo điều kiện cho loại phương tiện này phát triển, đáp ứng xu hướng chuyển đổi trong tương lai.

8. Nissan Almera

Sau gần 1 năm vắng bóng, Nissan Sunny đang rục rịch trở lại thị trường ô tô Việt Nam với tên gọi mới cùng những thay đổi đột phá về diện mạo thiết kế để cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc sedan hạng B. Theo dữ liệu của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam, Nissan đã nộp đơn đăng ký sở hữu trí tuệ kiểu dáng một dòng xe sedan cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam và vừa được tổ chức này cấp chứng nhận bảo hộ kiểu dáng công nghiệp. So với Nissan Sunny từng phân phối tại Việt Nam, Nissan Almera sở hữu kiểu dáng hiện đại, trẻ trung hơn. Tại Thái Lan, Nissan Almera có tới 5 phiên bản cùng sử dụng động cơ tăng áp 3 xi lanh, dung tích 1.0 lít, DOHC, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp Xtronic CVT.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.