Bản nâng cấp KIA Cerato lộ diện, dự kiến gia nhập thị trường vào quý II.2021

Hoàng Cường
Hoàng Cường
07/02/2021 08:59 GMT+7

Bản nâng cấp mới nhất của mẫu sedan hạng C – KIA Cerato (hay còn gọi là Forte/K3) vừa lộ diện khi đang chạy thử nghiệm tại Hàn Quốc , mẫu xe này dự kiến sẽ đi vào sản xuất và bắt đầu mở bán trên thị trường từ quý II năm 2021.

Mới đây, một loạt hình ảnh về bản nâng cấp của KIA Cerato (hay còn gọi là Forte/K3) vừa được chia sẻ trên các trang mạng xã hội và một số trang thông tin về ô tô xe máy tại Hàn Quốc. Theo đó, KIA Cerato mới đã lọt vào ống kính cánh săn ảnh khi đang chạy thử nghiệm tại Hàn Quốc.
Mặc dù đã được ngụy trang, nhưng những chi tiết để lộ như lưới tản nhiệt, đèn pha, mâm xe, cản trước... không kho để nhận ra đây là KIA Cerato 2021.

Bản nâng cấp KIA Cerato trên đường chạy thử tại Hàn Quốc

Ảnh: AutoPost

Theo trang AutoPost của Hàn Quốc, đây là bản nâng cấp giữa vòng đời của KIA Cerato thế hệ hiện hành, với nhiều điều chỉnh về thiết kế ngoại thất. Cụ thể, mẫu sedan hạng C này được hãng xe Hàn trang bị cụm đèn pha, đèn hậu sắc nét hơn và ứng dụng công nghệ đèn LED. Cản trước cùng lưới tản nhiệt cũng được trau chuốt lại trông góc cạnh hơn. Chiếc KIA Cerato lộ diện trên đường thử sử dụng bộ mâm kích thước 17 inch, thiết kế mới. 
Hình ảnh về nội thất KIA Cerato chưa được hé lộ, tuy nhiên theo một số thông tin báo chí Hàn Quốc đăng tải, mẫu xe này sẽ được bổ sung công nghệ an toàn và hệ thống thông tin giải trí mới. Trong đó, màn hình 8 inch nguyên bản từ mẫu cũ sẽ được thay thế bằng màn hình cảm ứng 10,25 inch đồng thời cụm đồng hồ hiển thị dạng màn hình kỹ thuật số.

Động cơ trên phiên bản nâng cấp này nhiều khả năng sẽ dùng máy xăng 1.5 T-GDI hoặc 1.6 Turbo cải tiến

Động cơ trên phiên bản nâng cấp này nhiều khả năng sẽ dùng máy xăng 1.5 T-GDI hoặc 1.6 Turbo cải tiến đi kèm tùy chọn hộp số sàn thông minh IMT.
KIA Motor chưa công bố thông tin chính thức về bản nâng cấp của Cerato, tuy nhiên với việc đã được đưa vào chạy thử nghiệm, ngày mẫu xe này ra mắt thị trường sẽ không còn xa. Nhiều thông tin cho rằng, Cerato sẽ đi vào sản xuất và bắt đầu mở bán trên thị trường từ quý II năm 2021.
Tại Việt Nam, KIA Cerato là một trong những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng C vốn nhiều đối thủ cạnh tranh như Honda Civic, Mazda3 hay Toyota Corolla Altis… Năm 2020 vừa qua, Trường Hải (THACO) – nhà lắp ráp, phân phối xe KIA tại Việt Nam đã bán hơn 12.000 xe Cerato.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.