BEIJING X7 hào nhoáng bên ngoài nhưng có chất lượng bên trong?

Gia Linh
Gia Linh
09/10/2020 11:37 GMT+7

Mẫu xe BEIJING X7 được đưa về Việt Nam nhanh chóng thu hút chú ý nhiều hội nhóm chơi xe, hầu hết đều cho rằng mẫu xe này "ngon, bổ, rẻ" và không còn "ném đá" như các mẫu xe Trung Quốc trước đó.

Trước BEIJING X7, từng có nhiều mẫu xe Trung Quốc khác đưa về Việt Nam nhưng đều không được đánh giá cao, nhưng cũng phần nào được số ít khách hàng ủng hộ như Zotye Z8, BAIC Q7, BAIC BJ40L, Brilliance V7... Các mẫu xe này dù đã có cải thiện đáng kể ở chất lượng so với các mẫu xe Trung Quốc khác nhưng không tạo được cơn sốt như cách mà mẫu BEIJING X7 đã làm trong những ngày vừa qua.
VIDEO: Chật vật tìm đất sống, xe Trung Quốc vẫn quyết thâm nhập thị trường Việt Nam

Nổi bật ở công nghệ 

BEIJING X7 biết cách "nịnh mắt" bằng thiết kế hiện đại, kích thước lớn, đi kèm nhiều trang bị xa hoa như đèn pha LED có hiệu ứng chào, tay nắm cửa kiểu thò thụt điện như Range Rover. 
Bên trong, chiếc xe này cũng gây choáng ngợp với một loạt trang bị tiện nghi, công nghệ chỉ có trên xe sang. Cụm đồng hồ tốc độ và màn hình giải trí nối liền như xe Mercedes-Benz, cụm điều hòa cũng là dạng cảm ứng giống kiểu Audi. Tất cả các loại màn hình trên BEIJING X7 đều có độ nét cao, màu sắc hài hòa. Đặc biệt, khách hàng còn ấn tượng với camera 360 độ có độ nét không thua kém xe Đức. 

Khoang nội thất BEIJING X7 trang bị nhiều tiện nghi và công nghệ

Bản cao nhất giá chưa tới 700 triệu đồng nhưng BEIJING X7 gây chú ý khi lắp hàng tá công nghệ an toàn và trang bị như xe sang. Xe có hệ thống đèn LED nội thất 10 màu, đèn trần LED, đóng/mở cửa kính bằng nút bấm trên chìa khóa, tự đóng khi trời mưa, cửa sổ trời toàn cảnh, camera 360 độ, vô-lăng bọc da kèm các nút điều khiển cảm ứng.
Chiếc xe này còn có khả năng tự lái cấp độ 2 nhờ nhiều hệ thống hỗ trợ lái như cảnh báo chệch làn, quá tốc độ, điểm mù, hỗ trợ duy trì làn đường, đỗ xe, kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp giảm thiểu va chạm, 6 túi khí.

Khung gầm, động cơ, chất lượng chưa được kiểm chứng

Dù sở hữu danh sách dài trang bị tiện nghi, công nghệ nhưng giá trị cốt lõi của một chiếc ô tô là khung gầm, động cơ đối với BEIJING X7 vẫn là một dấu hỏi lớn.
Theo hãng xe Trung Quốc, BEIJING X7 xây dựng trên nền tảng BMFA do hãng mẹ BAIC và các đối tác cùng phát triển, cho phép lắp hệ truyền động xăng, dầu truyền thống hoặc hybrid. Bản thân BEIJING cũng là thương hiệu non trẻ, thành lập vào tháng 10.2019.

Khung gầm, động cơ trên BEIJING X7 không được đề cập nhiều thông tin rõ ràng

Động cơ trang bị trên BEIJING X7 chưa rõ tên tuổi cũng như công nghệ, là loại động cơ tăng áp 1,5 lít, công suất 185 mã lực, mô men xoắn cực đại 275 Nm. BEIJING X7 phiên bản MT đi kèm hộp số sàn 6 cấp. Hai phiên bản Elite và Premium trangh bị động cơ loại ly hợp kép ướt 7 cấp, phanh tay và cần số điện tử.
Nếu để ý kỹ, thông số động cơ trên BEIJING X7 khá phổ biến với nhiều mẫu xe ở thị trường Trung Quốc, ngay cả cấu hình hộp số ly hợp kép 7 cấp cũng có rất nhiều mẫu xe sử dụng. Công nghệ động cơ này có gì vượt trội và nổi bật thì chưa thấy hãng xe này đề cập.
Hệ thống truyền động của xe BEIJING X7 chỉ có duy nhất loại dẫn động cầu trước FWD, cơ cấu này giúp xe tiết kiệm đáng kể chi phí sản xuất, giúp giá bán giảm đáng kể. 
Tóm lại, khung gầm và động cơ trên BEIJING X7 còn mới mẻ và chưa có cơ sở nào để kiểm chứng về chất lượng cũng như độ bền, điều mà rất nhiều khách hàng Việt Nam quan tâm bên cạnh yếu tố trang bị tiện nghi và công nghệ nịnh mắt người dùng. 
Trước đó, các mẫu xe mang thương hiệu mới như Brilliance V7 cũng dùng đến động cơ BMW để gây hấp dẫn với khách hàng, hãng xe Việt Nam VinFast dùng toàn bộ cơ sở khung gầm và động cơ N20 của BMW để tạo nên giá trị cốt lõi cho các dòng xe Lux A2.0SA2.0 nhanh chóng được nhiều người đón nhận.

BEIJING X7 hấp dẫn khách hàng bằng thiết kế và trang bị "nịnh mắt"

Cần thêm thời gian kiểm chứng

Với giá bán chưa đến 700 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất, rõ ràng BEIJING X7 là chiếc xe hấp dẫn với hàng tá trang bị tiện nghi, điều không hề khó đối với ngành công nghệ ô tô hiện nay tại Trung Quốc.
Dù vậy, khách hàng cần phải cân nhắc kỹ đến hệ thống khung gầm, động cơ cũng như các thành phần "không thấy được" trên chiếc BEIJING X7, các chi tiết này cần có thêm thời gian để kiểm chứng bởi đây là một hãng xe mới thành lập được vài tháng, chưa có cơ sở nào để khẳng định chất lượng cũng như độ bền của dòng xe này. 
Thành lập vào tháng 10.2019, BEIJING là một thương hiệu mới thuộc tập đoàn BAIC. Cái tên BEIJING được viết hoa để tách biệt khỏi tên một thương hiệu cũ - Beijing. Thương hiệu Beijing trước đó vẫn tiếp tục hoạt động và đổi tên thành “BAW”, tất cả chữ cũng được viết hoa.
Mẫu xe BEIJING X7 trình làng thị trường Trung Quốc hồi tháng 6.2020, nay đã được đưa về Việt Nam. Theo hãng xe Trung Quốc, BEIJING X7 xây dựng trên nền tảng BMFA do hãng mẹ BAIC và các đối tác cùng phát triển, cho phép lắp hệ truyền động xăng, dầu truyền thống hoặc hybrid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.