Cayenne Turbo GT 2022 - SUV nhanh nhất của Porsche

Gia Linh
Gia Linh
01/07/2021 11:23 GMT+7

Porsche Cayenne Turbo GT 2022 sở hữu sức mạnh lên đến 640 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 3,3 giây, trở thành chiếc SUV nhanh nhất của hãng xe Đức.

Porsche Cayenne Turbo GT 2022 giữ lại động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép của Cayenne Turbo thường. Tuy nhiên, hãng xe Đức đã sửa đổi trục khuỷu, bộ tăng áp, lọc gió và bộ làm mát khí nạp để tạo ra động cơ V8 tiềm năng nhất hiện tại. Nhờ đó, công suất đã tăng thêm 90 mã lực lên thành 640 mã lực. Mô-men xoắn cũng tăng 80 Nm lên 850 Nm. Turbo GT cũng sử dụng hệ thống xả nhẹ hơn bằng titan.
Động cơ V8 được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Tiptronic. Hệ dẫn động 4 bánh được tinh chỉnh ở phần mềm và bổ sung hệ thống làm mát. Do đó, hộp số chuyển số nhanh hơn, mặc dù nó có thể không bằng hộp số ly hợp kép PDK - loại mà chưa có bất kỳ phiên bản Cayenne nào trang bị. Nhờ đó, thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 3,3 giây, tương đương với một số dòng siêu xe trên thế giới.

Cayenne Turbo GT có ngoại hình thể thao với bộ la zăng kích thức 22 inch

Porsche Cayenne Turbo GT cũng là phiên bản có tốc độ tối đa lớn nhất lên đến 297 km/giờ, tăng từ mức 285 km/giờ của Cayenne Coupe Turbo. Điều này biến chiếc Cayenne Turbo GT thành xe SUV nhanh nhất nhà Porsche. 
Mẫu SUV này cũng được sửa đổi các thành phần cơ khí góp phần vào danh hiệu SUV nhanh nhất của Porsche, bao gồm trọng tâm thấp hơn 17 mm, từng chi tiết của khung gầm và hệ thống điều khiển chủ động được tinh chỉnh độc quyền cho mẫu xe này như hệ thống treo khí nén cứng hơn 15%. Bánh trước rộng hơn 1 inch để tăng độ ổn định. Góc camber âm đặt nghiêng thêm 0,45 độ. Hệ thống phân bổ mô-men xoắn cũng được sửa đổi.
Các hệ thống khác mà Porsche trang bị trên Cayenne cũng được tinh chỉnh cho Turbo GT bao gồm: hệ thống treo chủ động (PASM), kiểm soát khung gầm động (PDCC), trợ lực lái Plus và đánh lái trục sau. Hệ thống phanh carbon tiêu chuẩn trên xe được cải thiện để tăng lực phanh, chống mòn tốt hơn và giảm khối lượng lên hệ thống treo.

Khoang nội thất Cayenne Turbo GT tràn ngập chất liệu da Alcantara dành cho xe đua

Porsche Cayenne Turbo GT hiện có giá từ 182.150 USD (khoảng 4,19 tỉ đồng) (bao gồm phí vận chuyển) tại Mỹ và 143.910 bảng (khoảng 4,58 tỉ đồng) tại thị trường Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.