Chưa kịp giao khách hàng, gần chục chiếc Porsche bị ngập nước tại đại lý

Hoàng Cường
Hoàng Cường
20/07/2021 16:04 GMT+7

Gần chục xe sang Porsche trị giá hàng trăm ngàn USD thuộc các mẫu xe khác nhau tại một đại lý Porsche ở thành phố Heilbronn, Đức vừa bị nước nhấn chìm, gây hư hỏng nặng sau trận lũ lịch sử xảy ra hôm 15.7.

Đức và Bỉ vừa trải qua trận mưa lũ lịch sử nghiêm trọng nhất trong hàng chục năm qua. Mưa lớn kéo dài cùng lũ quét đã gây ảnh hưởng tại nhiều khu vực khác nhau khiến hơn 150 người chết và hàng nghìn người mất tích. Nhiều ngôi nhà bị phá hủy cùng hàng nghìn chiếc ô tô chìm trong nước lũ. Trong đó, nhiều đại lý xe sang đã bị ảnh hưởng nặng nề.

VIDEO: Gần chục chiếc xe sang Porsche tại đại lý Porsche Center Heilbronn, Đức bị ngập nước

Vài ngày trước, một số hình ảnh cùng video được công bố cho thấy có đến hàng chục chiếc Audi mới cóng tại đại lý Audi Zentrum ở Leverkusen, Đức đã bị nước lũ nhấn chìm, gây hư hỏng nặng. Mới đây, trường hợp tương tự cũng đã xảy ra tại đại lý Porsche Center Heilbronn thuộc thành phố Heilbronn, bang Baden-Württemberg của Đức.
Đoạn video do một tài khoản mạng xã hội đăng tải và gửi cho Carscoop cho thấy, gần chục chiếc xe sang Porsche của đại lý bị ngập trong nước lũ. Mực nước lũ dâng cao ước tính khoảng 500 mm làm ngập gần hết bánh xe của chiếc Porsche Cayenne. Ngoài ra, còn có ít nhất ba chiếc 911 Carrera 4S Cabriolet, 911 Turbo, một chiếc 911 Coupe, một chiếc Macan và một chiếc Cayenne Coupe khác cũng “ngập trong biển nước”.

Một chiếc Macan và một chiếc Cayenne Coupe khác cũng “ngập trong biển nước”

Một chiếc Cayenne phiên bản E-Hybrid còn đang kết nối bộ sạc cũng bị ngập hơn nửa thân xe.
Có vẻ như những chiếc Porsche này trước đó đã được đại lý chuẩn bị được giao cho khách hàng. Một vài chiếc đã được dán nilon bảo vệ màu trắng bên ngoài xe để chuẩn bị vận chuyển. Tuy nhiên, khi chưa kịp đến tay người tiêu dùng tất cả đã trở thành nạn nhân của trận lũ lịch sử vừa xảy ra tại Đức. Theo Carscoop, trong số các xe bị ảnh hưởng, chiếc 911 Turbo màu đen, có giá từ 189.176 euro tại Đức.

Chưa kịp đến tay người tiêu dùng, những chiếc Porsche này đã trở thành nạn nhân của trận lũ lịch sử vừa xảy ra tại Đức

Hiện chưa rõ giải pháp khắc phục cho những chiếc Porsche này như thế nào. Nhiều khả năng chúng sẽ được trả lại nhà máy để đánh giá tổn thất. Với những chiếc hư hỏng nhẹ sẽ được sửa chữa và thay thế các chi tiết hư hỏng, sau đó bán ra dưới dạng xe cũ với giá rẻ và cùng "lý lịch" ngập nước rõ ràng cho người mua. Đối với những chiếc xe hư hại nặng có thể sẽ bị tiêu hủy hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.