Ford EcoSport giảm giá gần 80 triệu đồng, nỗ lực bám đuổi KIA Seltos

Hoàng Cường
Hoàng Cường
30/07/2021 11:30 GMT+7

Giá bán thực tế các phiên bản Ford EcoSport tại Việt Nam đang được nhà đại lý phân phối giảm gần 80 triệu đồng nhằm hy vọng tăng sức hút, cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc SUV đô thị.

Ford EcoSport đang được Ford phân phối tại Việt Nam 3 phiên bản, gồm Trend 1.5AT, Titanium 1.5AT và Titanium 1.0AT với mức giá niêm yết từ 603 – 686 triệu đồng. So với các đối thủ cùng đối thủ cùng phân khúc, EcoSport không được đánh giá cao về kiểu dáng, không gian nội thất cũng như trang bị tính năng... trong khi giá bán niêm yết cũng chưa đủ tạo ra lợi thế cho mẫu SUV mang thương hiệu Mỹ.
Chính vì vậy, sau 6 tháng đầu năm 2021 doanh số bán Ford EcoSport chỉ đạt 755 xe, qua đó để các đối thủ cạnh tranh như KIA Seltos, Hyundai KONA... bỏ xa với khoảng cách doanh số lên đến hàng nghìn xe.

VIDEO: 3 ô tô đa dụng dành cho đô thị bán chạy nhất Việt Nam hiện tại

Bước chững lại đáng báo động của Ford EcoSport trong cuộc đua doanh số ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam buộc nhà sản xuất, đại lý phân phối mẫu xe này liên tiếp tung ra những chính sách ưu đãi nhằm gia tăng tính cạnh tranh.

Nhiều đại lý Ford tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang giảm tiền mặt lên đến 70 triệu đồng cho khách hàng mua một trong các phiên bản EcoSport

Vào đầu tháng 7.2021, Ford Việt Nam đã tung ra chương trình ưu đãi giảm giá 50 triệu đồng cho các phiên bản Ford EcoSport. Tuy nhiên, mức giá thực tế của mẫu xe này ở các đại lý còn giảm nhiều hơn chương trình ưu đãi mà Ford Việt Nam áp dụng

VIDEO: SUV đô thị năm 2020: Toyota Corolla Cross và Seltos thay đổi ‘cuộc chơi’

Theo khảo sát của Thanh Niên, hiện tại nhiều đại lý Ford tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang giảm tiền mặt lên đến 70 triệu đồng cho khách hàng mua một trong các phiên bản EcoSport. Nhân viên bán hàng của một đại lý cho biết, Ford EcoSport đang giảm giá 70 triệu đồng so với giá niêm yết và tặng kèm thêm một số phụ kiện. Ngoài ra nếu khách hàng thiện chí đại lý sẽ xem xét giảm thêm.

Giá bán thực tế Ford EcoSport hiện tại chỉ từ 543 – 616 triệu đồng

Trong khi đó tại các địa lý Ford khu vực miền Bắc, các phiên bản Trend 1.5AT và Titanium 1.0AT được giảm 60 triệu đồng, bản Titanium 1.5AT 76 triệu đồng.
Mức giảm này, kéo giá bán Ford EcoSport hiện tại về mức từ 543 – 616 triệu đồng. Đây là mức giá khá cạnh tranh trong phân khúc, đặc biệt với các đối thủ đang nắm lợi thế về doanh số như KIA Seltos hay Hyundai Kona.
Từng một thời thông trị phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam (từ năm 2014 – 2018), tuy nhiên những năm gần đây sự xuất hiện của các mẫu mã mới với kiểu dáng thiết kế, công nghệ tính năng hấp dẫn... khiến Ford EcoSport chịu áp lực cạnh tranh ngày càng lớn và mất dần sức hút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.