Ford Explorer 2020 bất ngờ có mặt tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
01/02/2020 10:30 GMT+7

Ford Explorer 2020 bất ngờ lăn bánh trên đường phố Việt Nam, trong khi đó hãng xe Mỹ chưa công bố thông tin chính thức nào về việc ra mắt mẫu xe này cho khách hàng trong nước.

Ford Explorer 2020 chỉ mới vừa ra mắt ở thị trường Mỹ vào năm ngoái nên việc chiếc SUV này xuất hiện ở Việt Nam ngay trong những ngày đầu năm là một thông tin gây bất ngờ với những người yêu xe. Đây là dòng SUV cỡ lớn 7 chỗ ngồi được nhiều khách hạng sang quan tâm tại thị trường Việt Nam, nhiều khả năng Ford Explorer 2020 này được nhập khẩu qua các salon tư nhân.
So với thế hệ tiền nhiệm được giới thiệu cách đây gần 1 thập kỷ, Ford Explorer 2020 sở hữu nhiều thay đổi đột phá với việc điều chỉnh lại thiết kế, cải tiến hệ thống truyền động, khung gầm... đồng thời bổ sung thêm lựa chọn động cơ mới.
Toàn bộ nội thất được bọc da, ốp gỗ kết hợp với các chi tiết được làm từ nhựa cao cấp. Đặc biệt, các chi tiết cửa gió, hệ thống giải trí, nút điều khiển chức trên bảng táp lô được sắp xếp lại tạo cảm giác sang trọng hơn. Tại Mỹ, về cơ bản Explorer 2020 có các lựa chọn với phiên bản tiêu chuẩn, bản XLT, bản Limited và Platinum.

Ford Explorer 2020 đầu tiên về Việt Nam nhiều khả năng được nhập khẩu theo dạng tư nhân

Ford Explorer 2020 là dòng xe được chăm chút về mặt tiện nghi, bản tiêu chuẩn đã có các trang bị như điều hòa 2 vùng độc lập, Wi-Fi hotspot 4G LTE, màn hình cảm ứng 10,1 inch tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC thế hệ thứ 3 và cho phép kết nối với các thiết bị di động thông qua Apple CarPlay, Android Auto… Ngoài ra, ghế lái tích hợp chức năng chỉnh điện 10, ghế hành khách phía trước chỉnh điện 4 hướng, cổng sạc USB cho hàng ghế thứ 2 và nút bấm khởi động xe.
Bản Explorer Limited có thêm đèn nền nội thất, vô lăng bọc da tích hợp tính năng sưởi, ghế sưởi ở hàng 1 và 2, hàng ghế thứ 3 chỉnh điện, dàn âm thanh dàn 14 loa Bang & Olufsen cao cấp và sạc điện thoại không dây. Trong khi đó, bản Explorer Platinum cao cấp nhất được bổ sung các chi tiết ốp gỗ trên bảng táp lô, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch hiển thị thông số vận hành cùng cửa sổ trời.
Explorer tiêu chuẩn sử dụng động cơ EcoBoost 4 xi lanh, dung tích 2.3 lít cho công suất 300 mã lực, mô men xoắn cực đại 420 Nm đi kèm hộp số tự động 10 cấp tự kết hợp với hệ thống dẫn động cầu sau – đây được xem là sự thay đổi đáng kể nhất trên Explorer mới.
Ngoài ra, Explorer còn có thêm bản động cơ EcoBoost V6 dung tích 3.0 lít sản sinh công suất lên tới 365 mã lực, mô men xoắn 514 Nm. Hiện chưa rõ mẫu Ford Explorer 2020 về Việt Nam lần này thuộc phiên bản nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.