Honda BR-V 2022 cải tiến mới, chưa hẹn ngày về Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
22/09/2021 10:51 GMT+7

Honda BR-V 2022 được thiết kế mới để tăng lực cạnh tranh với Mitsubishi Xpander . Nhiều khách hàng Việt Nam cũng đang chờ đợi mẫu xe này về nước.

Honda BR-V từng được đưa về Việt Nam "thăm dò" thị trường, thị hiếu người tiêu dùng nhưng chưa chính thức phân phối chính hãng. Tại Indonesia, mẫu xe này là đối trọng lớn của Mitsubishi Xpander có công năng tương tự. Do nhiều lý do khác nhau, Honda BR-V chưa được phân phối tại Việt Nam.
Bước sang thế hệ mới, vóc dáng Honda BR-V mang lại cảm giác bề thế, rộng rãi hơn đáng kể, tuy nhiên Honda vẫn chưa công bố kích thước thực tế của chiếc SUV này. Kích thước mâm xe không lớn như bản concept nhưng vẫn nhỉnh hơn thế hệ cũ 1 inch và có thiết kế tông màu kép tương phản khá ấn tượng.

Đuôi xe Honda BR-V 2022 đầy đặn và thời trang hơn trước, sử dụng đèn hậu LED

Phía trước Honda BR-V 2022 sử dụng tản nhiệt cỡ lớn dạng thanh ngang với logo Honda đứng cao phía trên, ngay trên nữa là thanh crôm nối liền đèn LED ban ngày 2 bên hình chữ L. Bên dưới một chút là cản trước mới với hốc gió trung tâm hướng xuống, khung bảo vệ chống va đập và hốc đèn sương mù với khung chữ L ngược.
Hông xe Honda BR-V tạo điểm nhấn với duy nhất một đường thẳng lớn chạy ngang nối liền cụm đèn pha và hậu. Đèn hậu có vẻ dùng dạng full LED và không còn có dải đèn ngang nối liền giống xe concept, thay vào đó chúng đứng độc lập. Chóa đèn bên dưới chuyển thành dạng ngang trong khi ốp nhựa xung quanh đổi từ loại đen bóng trên concept sang đen nhám thành phẩm thường thấy.
Bên trong nội thất, các nhà thiết kế phụ trách Honda BR-V mới đã lấy ý tưởng từ CR-V bản mới nhất thể hiện qua hốc gió điều hòa đặt cao tại trung tâm táp lô hay khung cửa 2 bên hàng ghế trước. Màn trung tâm 7 inch được đặt trong phần viền đen bóng khá dày nay mặc định hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.

Khoang lái Honda BR-V 2022 cải tiến lại trông bắt mắt và tiện nghi hơn

Một số công nghệ khác đã được công bố trên Honda BR-V đời mới bao gồm khởi động động cơ từ xa, tự khóa xe khi phát hiện người cầm khóa rời khỏi phạm vi cảm ứng, tựa tay cho 2 hàng ghế trước cùng cổng sạc cho 3 hàng.
Trang bị sức mạnh cho Honda BR-V 2022 là động cơ i-VTEC 1.5L 4 xi-lanh 120 mã lực, mô-men xoắn 145 Nm - mức thông số y hệt Honda City mới nhất. Hệ dẫn động mặc định là loại cầu trước, hộp số đi kèm là dòng CVT quen thuộc.
Về trang bị an toàn, Honda BR-V 2022 nay mặc định trang bị 6 túi khí, cân bằng điện tử trong khi các bản cao có gói Honda Sensing hỗ trợ người lái thông minh bổ sung nhiều tính năng đáng giá như phanh khẩn cấp tự động, Cruise Control thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm trước, cảnh báo điểm mù và đèn pha thích ứng.
Hãng xe Nhật hiện chưa công bố giá bán chính thức của Honda BR-V 2022, cũng như chưa hẹn ngày về thị trường Việt Nam. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.