Hyundai Santa Fe 2020 thay động cơ 2.4 bằng V6 3.5 lít

Gia Linh
Gia Linh
05/12/2019 18:44 GMT+7

Hyundai Santa Fe 2020 có thêm phiên bản động cơ xăng V6 3.5 lít tại thị trường Úc, thay thế cho các phiên bản máy xăng 2.4 lít trước đó.

Hyundai Santa Fe có lựa chọn máy xăng và máy dầu tại nhiều thị trường trên thế giới. Phiên bản máy xăng 3.3 lít V6 từng trang bị trên thế hệ trước đó nhưng đã được cắt bỏ trên mẫu xe hiện tại. Hãng xe Hàn Quốc đã phát triển động cơ 3.5 lít V6 hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ các công nghệ mới. 
Thay thế cho động cơ 2.4 lít hiện tại, V6 3.5L mới xuất hiện trên các bản Active, Elite và Highlander có công suất 276 mã lực và mô men xoắn 336 Nm, đi cùng hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu trước. Việc thay đổi này nhằm giúp cho những khách hàng có yêu cầu cao hơn về khả năng tăng tốc trên động cơ xăng thấy hài lòng hơn. Động cơ xăng mới V6 3.5 lít trên Santa Fe 2020 có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 10,6 lít/100 km và có giá bán tương đương động cơ 2.4 lít AWD trước đây.
Phiên bản máy xăng 3.5 lít V6 không khác biệt thiết kế so với các phiên bản khác

Bên cạnh đó, động cơ dầu (diesel) tăng áp 2.2 lít vẫn được phân phối dành cho khách hàng thực dụng, động cơ này giống với các phiên bản máy dầu ở Việt Nam, sản sinh công suất 197 mã lực, mô men xoắn 440, dẫn động AWD thông qua hộp số tự động 8 cấp. 
Santa Fe lần đầu ra mắt vào năm 2000 và đã trở thành mẫu SUV/crossover đầu tiên của hãng xe Hyundai. Ra đời vào đúng thời điểm khi các dòng SUV đang là hàng hot với khách hàng tại Mỹ, Santa Fe đã nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại thị trường này và cũng rất thành công trên thế giới.
Bản Santa Fe Active 2020 sở hữu bộ mâm hợp kim 17 inch, sấy gương, cụm đồng hồ TFT LCD 3,5 inch, hệ thống thông tin giải trí 7 inch, hỗ trợ Android Auto, Apple CarPlay, kết nối Bluetooth, vô lăng và cần số bọc da, có nhiều tính năng trợ lái. Bản Elite sử dụng bộ mâm 18 inch, nội thất bọc da, hệ thống thông tin giải trí 8 inch, âm thanh cao cấp Infinity, mở cửa và khởi động không chìa khóa.
Phiên bản máy xăng V6 chính thức trở lại trên Hyundai Santa Fe

Bản Highlander tăng kích cỡ mâm xe lên 19 inch, cụm đồng hồ Supervision 7 inch, màn hình head-up (HUD), tính năng bao quát toàn cảnh, ghế trước sưởi và thông gió, vô lăng sưởi, đèn pha LED, cửa sổ trời toàn cảnh, đế sạc không dây. Một số tính năng của xe có thể kích hoạt trên smartphone qua giao thức Auto Link và Auto Link Premium. Người lái có thể khởi động xe từ xa, mở hoặc khóa cửa xe bằng Auto Link Premium.
Gói tính năng an toàn SmartSense của Hyundai là trang bị tiêu chuẩn, gồm trợ giúp tránh va chạm trước, trợ giúp tránh va chạm trong vùng điểm mù, trợ giúp tránh va chạm với phương tiện băng qua phía sau, cảnh báo mức độ tập trung của tài xế, trợ giúp giữ làn, trợ giúp đèn pha và kiểm soát hành trình thông minh với Stop & Go.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.