Hyundai Veloster từng bán tại Việt Nam bị khai tử

Gia Linh
Gia Linh
16/07/2021 11:33 GMT+7

Hyundai Veloster sẽ không còn được phân phối các phiên bản dân dụng thông thường mà chỉ có duy nhất biến thể Veloster N dành cho "dân chơi" với sức mạnh gần 300 mã lực.

Hyundai Veloster từng là mẫu xe dẫn dầu xu hướng một thời với kiểu thiết kế hatchback 3 cửa độc đáo ít có hãng xe nào làm được. Đây cũng là mẫu xe dành cho giới trẻ với thiết kế táo bạo. Tuy nhiên, dòng xe này sẽ bị khai tử và chỉ còn tồn tại dưới dạng một mẫu xe hiệu suất cao của phân nhánh Hyundai N.
Phiên bản duy nhất còn sót lại là xe hiệu suất cao Hyundai Veloster N sử dụng động cơ 2.0L 4 xi-lanh tăng áp có công suất 278 mã lực và mô-men xoắn 353 Nm đi kèm hộp số ly hợp kép ướt 8 cấp, hộp số sàn 6 cấp có nhưng dưới dạng tùy chọn ngoài.

Hyundai Veloster sẽ chỉ tồn tại duy nhất phiên bản N có sức mạnh gần 300 mã lực

Hyundai tuần trước khẳng định, sẽ công bố những thay đổi trong đội hình toàn cầu và Veloster là cái tên đầu tiên có sự biến động. Trên thực tế, lượng xe Hyundai Veloster tồn kho tại đại lý ở Bắc Mỹ nói riêng và trên toàn cầu nói chung gần như không có, thậm chí hãng xe Hàn Quốc đã phải trợ giá cho các đại lý để đẩy nốt lượng xe còn lại nhanh nhất có thể.
Dù không phải là mẫu xe chủ lực của hãng xe Hàn Quốc nhưng nhiều chủ xe Hyundai Veloster khẳng định, dòng hatchback này mang lại trải nghiệm lái khá ấn tượng, đồng thời đây cũng là mẫu hatchback thể thao có độ thực tiễn cao nhất nhì thị trường. Tuy vậy, sự đi xuống của phân khúc hatchback và quan trọng hơn là khoản đầu tư tiếp thị gần như bằng 0 dành cho dòng xe này khiến xe không còn tiếp cận được nhiều khách hàng.

Hyundai Veloster từng là trào lưu của khách hàng trẻ tại Việt Nam 10 năm trước

Tại Việt Nam, Hyundai Veloster từng một thời "tung hoành" thị trường với kiểu thiết kế mới lạ cũng như các trang bị tiện nghi đi kèm hấp dẫn. Giai đoạn 2011 - 2013 chứng kiến. Hyundai Veloster nổi lên như một "phong trào" tại Việt Nam trước khi mẫu xe này bị Hyundai Thành Công (nay là TC Motor) cắt khỏi danh mục sản phẩm vì doanh số không đạt như kỳ vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.