Isuzu D-Max 2020 có thoát 'ế' khi về Việt Nam?

Gia Linh
Gia Linh
21/10/2019 08:00 GMT+7

Mẫu xe bán tải Isuzu D-Max 2020 với màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội, ngoại thất nhiều khả năng sẽ thoát cảnh ế ẩm khi đưa về Việt Nam.

Người Việt Nam vốn mua ô tô theo thói quen chuộng hình thức, do vậy mà các thế hệ trước của mẫu xe bán tải Isuzu D-Max dù bán rất chạy ở thị trường Thái Lan nhưng lại ế ẩm tại Việt Nam do thiết kế không hợp nhãn. Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi khi thế hệ mới của Isuzu D-Max được hãng xe Nhật Bản đưa về Việt Nam.
Isuzu D-Max 2020 đã rủ bỏ kiểu dáng thiết kế đơn điệu để trở nên sắc sảo và thu hút hơn. Ngoài đại tu hoàn toàn thiết kế, nội thất được sửa đổi, nâng cấp khung gầm và cả hệ thống treo, tiện nghi và giải trí. Nói cách khác, Isuzu D-Max đẹp không thua kém nhiều mẫu xe bán tải khác trên thị trường, thậm chí một số chi tiết trông có vẻ sang trọng và cao cấp hơn.
Isuzu D-Max 2020 có hình dáng sắc sảo và bắt mắt không thua kém các đối thủ

Nếu khách hàng Việt Nam trước đây thường chê Isuzu D-Max do kiểu dáng xấu, nội thất đơn giản, rẻ tiền thì nay với D-Max hoàn toàn mới đã khắc phục hầu hết các nhược điểm trước đó. Kết hợp với khả năng vận hành bền bỉ của mẫu xe này, chắc chắn D-Max mới sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc khi về Việt Nam.
Điểm đáng chú ý của Isuzu D-Max 2020 là nó đã được chuyển sang sử dụng nền tảng khung gầm hoàn toàn mới có tên gọi Isuzu Dynamic Drive Platform. Khung gầm này sẽ được hãng xe Mazda vay mượn để phát triển mẫu bán tải BT-50 thế hệ tiếp theo như một phần của thỏa thuận giữa hai hãng xe Nhật Bản - Isuzu và Mazda công bố vào năm 2016.
Thiết kế nội thất lột xác, gây bất ngờ cho khách hàng bởi vật liệu cao cấp hơn

Isuzu cho biết, nền tảng khung gầm mới giúp D-Max tăng cường khả năng xử lý và bám đường tốt hơn. Khung gầm mới giúp tăng 23% độ cứng xoắn. Ngoài ra, vị trí động cơ được bố trí ở phía trước đã được di chuyển về phía sau một chút để xe được phân bổ trọng lượng giữa 2 trục tốt hơn. Ngoài ra, chức năng khởi động động cơ từ xa cũng được trang bị trên D-Max mới.
Chuyển sang khung gầm mới cho phép D-Max nâng khoảng sáng gầm từ 235 lên 240 mm (theo thông số kỹ thuật của Thái Lan cho cabin kép 4×4). Bên cạnh đó, độ sâu lội nước của Isuzu D-Max 2020 gia tăng từ 600 mm lên 800 mm để tăng khả năng vận hành cho xe. Ngoài ra, hệ thống khởi hành ngang dốc (HAS), khóa vi sai cầu sau điện tử lần đầu tiên cũng được giới thiệu trên D-Max. 
Trang bị tiện nghi trên Isuzu D-Max 2020 được bố trí hiện đại, nút bấm bọc nhôm "sang chảnh"
Ở phiên bản hàng đầu, D-Max sở hữu màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Màn hình hiển thị thông tin lái xe MID màu 4.2 inch. Nâng cấp vô lăng 3 chấu thiết kế hiện đại hơn. Số lượng loa cũng đã tăng lên tối đa 8 loa. Tất nhiên, một cabin đơn giản, thực dụng và chắc chắn hơn vẫn có sẵn cho các phiên bản thương mại giá rẻ.
Trang bị an toàn trên Isuzu D-Max 2020 cũng có bước nhảy vọt đáng kể khi được trang bị một số hệ thống như: cảnh báo điểm mù, cảnh biến đỗ xe trước sau, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi - một tính năng mới được giới thiệu gần đây trên mẫu xe anh em’ Mu-X 2019.
Isuzu D-Max 2020 có nhiều cơ hội thoát cảnh ế ẩm tại thị trường Việt Nam

Ở thế hệ mới, Isuzu D-Max 2020 có thể sẽ cải thiện doanh số bán hàng tại thị trường Việt Nam, khi doanh số hiện tại của D-Max rất khiêm tốn so với các đối thủ cùng phân khúc. Trong tháng 9 vừa qua, D-Max có doanh số trọn vẹn chỉ 24 chiếc, theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.