Khách mua Toyota Land Cruiser 2022 không được bán lại xe

Hoàng Cường
Hoàng Cường
23/07/2021 15:44 GMT+7

Toyota Nhật Bản vừa đưa ra điều khoản đặc biệt đối với khách hàng đặt mua xe Land Cruiser thế hệ mới trong đó có yêu cầu khách phải ký cam kết không bán lại xe hoặc xuất khẩu xe trong vòng 1 năm.

Ngay sau khi ra mắt toàn cầu, thế hệ mới của mẫu SUV 7 chỗ - Toyota Land Cruiser 300 được khách hàng đón nhận nồng nhiệt nhờ những thay đổi đột phá về thiết kế cũng như tính năng, công nghệ.
Sau khi mở bán tại thị trường quê nhà Nhật Bản từ đầu tháng 7.2021 đến nay Toyota Land Cruiser 300 thế hệ mới đã nhận được hơn 22.000 đơn đặt hàng. Với hầu hết các mẫu ô tô mới ra mắt, đây được xem là động thái tích cực, tuy nhiên việc Toyota Land Cruiser thế hệ mới quá “đắt hàng” đang khiến hãng xe Nhật Bản lo ngại và phải đưa ra những điều khoản mới đối với khách hàng đặt mua mẫu SUV này.

Toyota yêu cầu khách mua Land Cruiser thế hệ mới phải cam kết không bán lại xe hoặc xuất khẩu xe trong vòng 1 năm

Toyota Nhật Bản đưa ra điều khoản đặc biệt đối với khách hàng đặt mua xe Land Cruiser thế hệ mới, trong đó có yêu cầu người mua phải ký cam kết không bán lại xe hoặc xuất khẩu xe trong vòng 1 năm, theo Creative311.
Động thái này của Toyota nhằm ngăn chặn việc mẫu xe mang tính biểu tượng của hãng rơi vào tay những cá nhân, tổ chức sẽ gây ảnh hưởng xấu tới thương hiệu Toyota. Trước đó, Toyota từng phải đối mặt với những rắc rối khi các mẫu xe bán tải của hãng trở thành phương tiện phổ biến của các tổ chức khủng bố ở Trung Đông. Phía Mỹ cũng từng đặt câu hỏi cho các nhà sản xuất ô tô về việc có bao nhiêu xe của hãng đã rơi vào tay những kẻ cực đoan.
Tuy nhiên, một số báo cáo cho rằng, lý do khiến Toyota đưa ra các điều khoản nêu trên nhằm ngăn chặn khách hàng cá nhân, doanh nghiệp mua xe Toyota Land Cruiser thế hệ mới và bán lại với giá cao hơn để kiếm lời. Toyota đã lên kế hoạch ngăn các cá nhân, tổ chức vung tiền “gom” xe Land Cruiser để bán lại bằng cách kiểm tra chéo dữ liệu bán xe ở mỗi tỉnh, thành. Nếu phát hiện, Toyota sẽ phạt đại lý bán hàng, cũng như cấm người mua tham gia bất kỳ giao dịch nào trong tương lai với Toyota.

Toyota Land Cruiser thế hệ mới bán ra thị trường Việt Nam duy nhất một phiên bản với giá từ 4,06 tỉ đồng

Tại Việt Nam, Toyota Land Cruiser thế hệ mới vừa được hãng xe Nhật Bản mở bán duy nhất 1 phiên bản với giá từ 4,06 tỉ đồng. Phiên bản này lắp động cơ xăng V6 dung tích 3.5 lít tăng áp kép hoàn toàn mới có công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Xe có 3 chế độ lái. Hệ thống treo và các tính năng hỗ trợ địa hình trên mẫu xe này đều được nâng cấp đáng kể để đảm bảo thân xe ổn định hơn trên các địa hình xấu.
Tuy nhiên, như Thanh Niên đã đưa tin, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tại Việt Nam có giá bán thực tế cao hơn giá niêm yết từ 200 - 500 triệu đồng nếu người mua muốn nhận xe sớm trong tháng 8 tới. Đây không phải lần đầu tiên Toyota Land Cruiser bán ra kiểu "bia kèm lạc" tại đại lý. Ở thế hệ cũ, mẫu xe này đã từng có thời điểm bán chênh giá tới 300 triệu đồng. Thế hệ mới của mẫu SUV Toyota Land Cruiser có nhiều nâng cấp cải tiến nên thu hút nhiều sự quan tâm hơn, giá bán cũng bị đẩy lên cao hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.