KIA Sonet xuất hiện tại Việt Nam, giá rẻ hơn Seltos

Gia Linh
Gia Linh
09/04/2021 21:58 GMT+7

Một chiếc KIA Sonet trên xe vận chuyển tại Việt Nam cho thấy, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ bán ra chính hãng. Nếu điều này xảy ra, KIA Sonet sẽ có giá bán thấp hơn mẫu xe anh em KIA Seltos.

Sau thành công về doanh số của KIA Seltos, nhiều khả năng mẫu xe KIA Sonet sẽ được Trường Hải (THACO) đưa về Việt Nam phân phối chính hãng trong thời gian tới. KIA Sonet nằm ở phân khúc CUV hạng A, do vậy giá bán của xe được dự đoán nằm trong ngưỡng 500 triệu đồng nếu bán ra thị trường Việt Nam, thấp hơn mẫu xe đàn anh KIA Seltos.
Được hãng xe Hàn Quốc định vị nằm ở phân khúc Crossover hạng A, KIA Sonet có chiều dài chưa tới 4 mét, nghĩa là chiếc xe khá gọn gàng với kích thước tổng thể nhỉnh hơn KIA Morning không nhiều. Tuy nhiên, chiều rộng của xe khá lớn tạo ra sự cân đối về thiết kế, giúp chiếc xe cho cảm giác không quá bình dân.

Nếu được THACO phân phối, KIA Sonet sẽ là mẫu CUV hạng A đầu tiên tại Việt Nam

KIA Sonet gây sức hút không chỉ ở mức giá khá hợp lý mà còn nằm ở thiết kế cũng như trang bị tiện nghi có thể nói là vượt trội trong phân khúc xe cỡ A. Tại thị trường Indonesia, phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe này được trang bị hệ thống đèn LED, trong khi nội thất xuất hiện nhiều trang bị tiện nghi cao cấp như sạc điện thoại không dây, bảng đồng hồ điện tử, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch tích hợp kết nối Apple Car Play và Android Auto, ghế ngồi có cả thông gió giúp mát lưng…
Nhiều khả năng xe sử dụng động cơ Gamma II Smartstream Engine, 4 xi-lanh dung tích 1.493cc giống thị trường Indonesia, có công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động thông minh IVT (Intelligent Variable Transmission). Ngoài ra, KIA Sonet còn có động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.2 lít, 4 xi-lanh và bản máy xăng tăng áp 1.0 lít, 3 xi-lanh ở thị trường Ấn Độ.
Các tính năng an toàn cơ bản trên mẫu SUV cỡ nhỏ này gồm có 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử VSC, chống bó cứng ABS, phanh phối lực phanh điện tử EBD, kiểm soát hỗ trợ đổ đèo và camera lùi... Ngoài ra, các phiên bản cao cấp hơn còn có hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) và kiểm soát hành trình.

Nội thất KIA Sonet gây chú ý vì có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe đàn anh KIA Seltos

Giá bán rẻ nhất của KIA Seltos tại thị trường Việt Nam hiện ở mức gần 600 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn. Như vậy có thể dự đoán, nếu KIA Sonet cũng được đưa về Việt Nam thì sẽ có giá bán nằm ở mức thấp nhất của KIA Seltos cho phiên bản cao cấp GT-Line. Trong khi đó, các phiên bản thấp nhất của KIA Sonet có thể nằm ở mức 500 triệu đồng hoặc thấp hơn nữa, tùy vào trang bị đi kèm.
Thiết kế, trang bị tiện nghi và khả năng vận hành đều đáng giá, KIA Sonet hứa hẹn tạo nên cơn sốt trong thời gian tới không chỉ tại thị trường Ấn Độ mà còn ở Việt Nam nếu được Trường Hải (THACO) phân phối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.