KIA Sorento cũ vẫn hút khách dù xe đời mới đã trình làng

Gia Linh
Gia Linh
20/10/2020 15:52 GMT+7

Với giá bán cạnh tranh, KIA Sorento thế hệ cũ vẫn đang hút khách, nhất là đối với xe cũ, chạy lướt dù xe đời mới đã tung ra thị trường Việt Nam.

Trước đây, nhiều khách hàng muốn mua KIA Sorento cũ còn lưỡng lự chưa lựa chọn xe vì tâm lý chờ đợi xe thế hệ mới tung ra thị trường. Tuy vậy, với mức giá thấp nhất cho xe đời mới 2021 cũng hơn 1 tỉ đồng, những chiếc KIA Sorento thế hệ cũ vẫn có chỗ đứng riêng với giá bán cao nhất khoảng 880 triệu đồng cho phiên bản máy dầu.
Mức giá này cộng với ưu đãi lệ phí trước bạ giảm 50%, KIA Sorento thế hệ cũ có giá lăn bánh nằm ở dưới 1 tỉ đồng, thấp hơn nhiều so với các lựa chọn thông dụng khác như Honda CR-V, Hyundai SantaFe, Mazda CX-8... Hơn thế, KIA Sorento thế hệ cũ cũng đã phần nào khẳng định được chất lượng xe sau hơn 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Kiểu dáng KIA Sorento cũ không bắt mắt bằng xe đời mới nhưng giá bán dễ tiếp cận hơn

Đối với thị trường xe cũ, xe lướt, KIA Sorento cũng có sức hút nhất định. Giá bán cho phiên bản máy dầu cao cấp nhất dao động từ 700 đến hơn 800 triệu đồng tùy vào đời xe là con số hợp lý cho một chiếc Crossover 7 chỗ ngồi có nhiều trang bị tiện nghi cần thiết.
Dù là xe thế hệ cũ nhưng KIA Sorento vẫn sở hữu đầy đủ các tiện nghi hấp dẫn như cửa sổ trời Panorama, ghế lái chỉnh điện có nhớ vị trí, điều hòa tự động 2 vùng, 2 dàn lạnh, các chế độ vô lăng, màn hình giải trí, vô lăng ốp gỗ, ghế ngồi bọc da có tích hợp hệ thống sưởi, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm. Rõ ràng đây là các trang bị tiện nghi đủ dư thừa đối với nhu cầu sử dụng thông thường.
Một ưu điểm khác của KIA Sorento đời cũ là không gian nội thẩt. Chiếc xe có kích thước tương đương Hyundai SantaFe, to lớn hơn Honda CR-V nên hàng ghế thứ 3 đủ dùng cho người lớn. Trong tầm giá dưới 900 triệu đồng, ít có mẫu xe nào nhiều ưu điểm như KIA Sorento cũ, ngoài kiểu dáng có phần hơi lạc hậu.

KIA Sorento đời cũ vẫn có không gian thoáng rộng và đầy đủ tiện nghi

Ở phiên bản động cơ xăng Theta II dung tích 2,4 lít, KIA Sorento có công suất 174 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 227 Nm tại 3.750 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó động cơ diesel dung tích 2.2 lít, công suất 195 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 437 Nm tại dải vòng tua máy 1.800 - 2.500 vòng/phút. Hệ thống truyền động gồm hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước. Lượng tiêu hao nhiên liệu công bố ở mức 6,7 lít/100 km.
Trang bị an toàn trên KIA Sorento đời cũ gồm có: 6 túi khí với 4 túi khí cho hàng ghế phía trước và 2 túi khí đôi bảo vệ dọc hai bên hông xe, phanh đĩa 4 bánh có chống bó cứng và hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành giữa dốc.
Dù Trường Hải (THACO) đã tung KIA Sorento 2021 ra thị trường nhưng hiện tại xe KIA Sorento cũ vẫn còn số lượng nhất định tại Việt Nam và hiện đang được các đại lý giảm giá để thanh lý hàng tồn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.