Land Rover Series II đời 1965 rao giá 3 tỉ đồng tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
27/07/2021 20:24 GMT+7

Chiếc Land Rover Series II sản xuất năm 1965 đang được một người chơi xe rao bán với giá lên tới 3 tỉ đồng, tương đương xe sang đời mới.

Land Rover Series II 109 được xem là bậc "tiền bối" cho Defender 110 ngày nay. Xe có chiều dài 4.445 mm, rộng 1.676 mm, cao 2.057 mm. Khoảng sáng gầm 248 mm, được thiết kế chủ yếu để đi lại ở các địa hình phức tạp. Chiếc xe thuộc sở hữu của một người Việt Nam hiện vẫn đang hoạt động tốt nhờ chế độ chăm sóc và đại tu lại toàn bộ. 
Land Rover Series II sử dụng động cơ xăng ADO 23 4 xi-lanh 2,25 lít làm từ gang và thép, tích hợp bộ chế hòa khí Solex, công suất 74 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm. Xe dùng hộp số sàn 4 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.

Hình dáng chiếc xe vuông vức, được xem là "tiền bối" của Land Rover Defender

Đầu xe có cách bố trí rất đặc biệt khi hốc bánh xe được đặt cao, nhô ra ngoài so với lưới tản nhiệt động cơ. Phần lưới tản nhiệt làm bằng nhựa trong khi lưới bảo vệ cụm đèn báo rẽ làm bằng kim loại. Tất cả hệ thống đèn chiếu sáng đều là đèn halogen. Kính chắn gió ở Land Rover Series II là một điểm khá lạ lẫm khi có trang bị sẵn lưới bảo vệ.
Nắp capo có các mối nối để lắp lốp dự phòng. Cách sắp đặt này đã trở thành biểu tượng, một dấu hiệu nhận biết đặc trưng ở mẫu xe SUV này. Cản trước làm bằng hợp kim nhôm, các cuộn dây thừng được chủ xe chăm chút rất kĩ. Nóc che có sẵn các ô kính và lỗ thông hơi giúp "hứng" sáng và làm mát khoang hành khách.

Cách bố trí ghế ngồi giúp nó có thể chở được tới 9 người

Land Rover Series II 109 có 5 cửa như mọi xe SUV hiện đại ngày nay nhưng có thể chở đến 9 người. Khoang hành khách bố trí tới 3 dãy ghế dài và ngăn cách với khoang lái. Kính cửa sổ không có chức năng nâng, hạ thay vào đó, nhà sản xuất bố trí các điểm tựa hành khách chỉ cần đẩy kính sang để lấy gió ngoài. Không có điều hoà nên khoang lái có các cần gạt để lấy không khí từ khe hút gió nằm dưới kính lái. Nhìn chung, các chức năng đều "thuần" cơ học, rất dễ sử dụng và bảo dưỡng.
Khoang lái thiết kế tối giản và làm hoàn toàn bằng kim loại, không có bất kỳ chi tiết nhựa. Chỉ có 3 đồng hồ báo chỉ số, gồm đồng hồ vận tốc, vòng tua và đồng hồ đo lượng xăng, báo đèn pha. Ngoài cần số và cần gài cầu, xe có thêm cần bơm phanh tay. Phục vụ mục đích đi lại là chủ yếu nên xe không có các chức năng giải trí như đài radio hoặc băng cát-sét.

Khoe dáng của Mercedes-AMG G63 đời mới

Sau Chiến tranh Thế giới thứ hai, Land Rover bắt đầu chuyển hướng sản xuất các mẫu xe phục vụ nhu cầu nông nghiệp, các gia đình ở trang trại, vùng núi, những nơi có địa hình hiểm trở dựa trên thế mạnh đi địa hình, tính bền bỉ. Mở đầu bằng Land Rover Series I ra đời vào năm 1948 và đã có những thành công nhất định. Năm 1958, Land Rover Series II xuất xưởng với những cải tiến so với trước. 
Mẫu xe trong bài viết này là Land Rover Series II được sản xuất vào năm 1965 và đang được rao bán với giá lên tới 3 tỉ đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.