Lộ ảnh Hyundai SantaFe 2021 dùng màn hình to như xe VinFast

Gia Linh
Gia Linh
24/05/2020 14:18 GMT+7

Hyundai SantaFe 2021 sắp tung ra thị trường Trung Quốc thay đổi thiết kế nội thất hoàn toàn với sự xuất hiện của một màn hình lớn đảm nhiệm mọi chức năng điện tử của xe, cách làm này giống xe VinFast.

Dựa vào hình ảnh chụp lại có thể thấy Hyundai SantaFe 2021 bản Trung Quốc sở hữu khoang cabin với phong cách thiết kế tối giản nhưng vẫn rất hiện đại. Trong đó, đáng chú ý nhất là màn hình trung tâm lớn dễ liên tưởng đến màn hình trên Mercedes S-Class sắp ra mắt.
Màn hình này sẽ có chức năng giải trí và tích hợp luôn cả hệ thống điều hòa, cũng như điều khiển mọi chức năng trong hệ thống điện tử của xe. Cách làm này khá giống VinFast thực hiện trên 2 mẫu xe Lux A và Lux SA. 
Việc tích hợp tất cả chức năng trong màn hình giúp khoang lái của xe tối giản hơn, nhưng đòi hỏi người lái sẽ phải tập trung hơn khi lái xe, mất thời gian làm quen với các tính năng mới. Tuy vậy, thiết kế này chỉ dành riêng cho Hyundai SantaFe tại thị trường Trung Quốc, còn các thị trường khác vẫn sẽ có thiết kế như cũ nhưng được hiện đại hóa hơn đời trước.

Hyundai SantaFe 2021 dành cho khách Trung Quốc có nhiều điểm khác biệt trong thiết kế

Cụ thể, Hyundai SantaFe 2021 bản Trung Quốc có chiều dài tổng thể 4.930 mm, chiều dài cơ sở 2.865 mm. Như vậy, so với Hyundai SantaFe tại Việt Nam, phiên bản này dài hơn 160 mm và chiều dài cơ sở tăng khoảng 100 mm.
Đáng chú ý, Hyundai SantaFe 2021 bản Trung Quốc còn được trang bị máy quét vân tay trên cả tay nắm cửa lẫn nút bấm khởi động. Công nghệ này cho phép người dùng bước vào trong xe mà không cần tới chìa khóa.
Đặc biệt, ngay cả ghế và góc gương ngoại thất cũng được tự động điều chỉnh theo thói quen của người lái. Ngoài ra, xe còn được trang bị Baidu Duer AI - hệ thống ra lệnh bằng giọng nói, cũng như sạc điện thoại thông minh không dây.

Hyundai SantaFe 2021 có chiều dài lớn hơn các phiên bản quốc tế nên hàng ghế thứ 3 rộng rãi hơn

Về an toàn, SantaFe 2021 là mẫu xe đầu tiên tại Trung Quốc của hãng xe Hàn Quốc được áp dụng hệ thống cảnh báo người ngồi hàng ghế sau. Hệ thống sử dụng các cảm biến siêu âm để phát hiện những chuyển động của trẻ trong trường hợp chúng bị bỏ quên lại ở phía sau. Điều này cực kỳ nguy hiểm nếu xe bị khóa và đậu dưới điều kiện thời tiết nóng nực.
Hiện chưa rõ thời điểm trình làng chính thức của Hyundai SantaFe 2021 tại Trung Quốc. Theo một số nguồn tin, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Hyundai SantaFe 2021 sẽ được cung cấp thêm nhiều cấu hình động cơ khác nhau bao gồm động cơ đốt trong, hybrid và plug-in hybrid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.