Mazda5 giống KIA Rondo tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
19/07/2021 10:00 GMT+7

Dòng xe Mazda5 ít người biết đến vì chủ yếu nhập khẩu từ Đài Loan khoảng 10 năm trước. Xe này có vóc dáng khá giống KIA Rondo tại Việt Nam.

Nhiều người Việt chưa biết đến sự tồn tại của mẫu xe Mazda5, chiếc MPV 7 chỗ ngồi có 2 cửa lùa trượt điện, kích thước tương đương KIA Rondo. Trong những năm 2010 - 2011, chiếc xe này nhập về Việt Nam theo dạng không chính hãng từ Đài Loan với số lượng không nhiều

VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1

Mazda5 cũng từng được trao 37 giải thưởng trong ngành công nghiệp ô tô và liên tục được bầu chọn là một trong những mẫu xe gia đình đáng tin cậy và an toàn nhất tại châu Âu.

Mazda5 có thiết kế kiểu xe MPV 7 chỗ ngồi giống KIA Rondo và Ford C-Max

Không chỉ bề ngoài mang phong cách thể thao hơi giống ngoại hình chiếc sedan và cảm giác lái tốt, Mazda5 đời 2011 còn được trang bị 2 cửa trượt về phía sau, cửa mở khoang hành lý phía sau lớn hơn, khoảng cách để chân giữa hàng ghế thứ hai và ba cũng là một trong những không gian rộng nhất, thoải mái nhất so với các mẫu xe cùng phân khúc. Ngoài ra, các tiện ích trên xe rất thân thiện với người dùng, ghế ngồi có thể điều chỉnh linh hoạt và đa chức năng.
Với phần mũi xe thiết kế lại trông bắt mắt hơn, kết hợp với cột D ẩn và đèn hậu được kéo dài theo thân xe mang tới cho mẫu xe này phong cách khác biệt trong dòng C-MAV. Bên trong, Mazda5 trang bị cụm đồng hồ, vô lăng mới… Với trục cơ sở dài khoảng 2.750 mm, rộng 1.750 mm và cao 1.615 mm, Mazda5 có khoảng không gian khá rộng rãi cho 7 hành khách trưởng thành ngồi thoải mái, mẫu xe này dài 4.585 mm, tương đương các mẫu xe trong phân khúc C. 

Khoang lái Mazda5 thiết kế đơn giản hơn các dòng xe sedan cùng đời của Mazda

Bên trong, khoang lái thiết kế rộng rãi đồng thời các trang bị nội thất cũng được làm mới với phong cách thể thao, các thông số trên cụm đồng hồ được hiển thị bằng ánh sáng trắng dễ quan sát, màn hình báo thông tin rõ nét hơn đặt phía trên cụm điều khiển sang số, đồng thời các miếng kim loại mạ crôm được gắn trên cần sang số, thanh điều chỉnh điều chỉnh hướng điều hòa nhiệt độ và tay nắm cửa.

VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2

Động cơ mới MZR 2.0 DISI trên Mazda5 cho công suất tối đa 150 mã lực tại vòng quay động cơ 6.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 191 Nm tại 4.500 vòng/phút, giúp xe đạt vận tốc cực đại 194 km/giờ. Kết hợp cùng hộp số tự động 5 cấp, khả năng vận hành của xe được đánh giá ở mức chấp nhận được.

Không gian giữa các hàng ghế trên Mazda5 không quá rộng rãi vì xe chỉ dài hơn 4,5 mét

Do số lượng xe nhập về Việt Nam rất ít nên hiện tại rất khó để tìm thấy một chiếc Mazda5 trên thị trường xe cũ Việt Nam. Nếu chủ xe rao bán, giá xe Mazda5 đời 2011 sẽ ở mức 400 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.