Mercedes S500L vẫn còn đẳng cấp sau 8 năm sử dụng

Gia Linh
Gia Linh
24/07/2021 17:02 GMT+7

Dù đã qua 8 năm sử dụng nhưng Mercedes-Benz S500L 2013 vẫn là chiếc xe khiến nhiều người mơ ước sở hữu bởi sức hút không chỉ ở kiểu dáng không lỗi thời mà còn ở uy nghiêm từ phong cách sedan hạng sang cỡ lớn hiện, xe có giá rao bán khoảng 2 tỉ đồng.

Mercedes-Benz S500L đời 2013 - chiếc sedan hạng sang nằm trong phân khúc S-Class đầu bảng của hãng xe Đức. Một trong những điểm đặc biệt trên S-Class 2013 đó là tất cả bóng đèn trên xe đều sử dụng công nghệ LED, kể cả đèn bên ngoài và đèn bên trong nội thất. Người dùng sẽ không thể tìm thấy một bóng đèn sợi đốt nào trên S-Class 2013.

Dù đã trải qua 8 năm lăn bánh nhưng đến nay S500L chưa hề lỗi thời

Sang trọng, thoải mái là điều có thể cảm nhận được khi bước vào bên trong khoang nội thất của chiếc Mercedes-Benz S500L. Khả năng cách âm khá tốt, mang lại sự yên tĩnh và tách biệt với thế giới bên ngoài của xe. Bảng điều khiển trông như khoang lái máy bay. Mỗi vị trí ghế ngồi đều trang bị một màn hình TFT, ghế hành khách phía sau có thể ngả góc 43,5 độ và được thiết lập theo từng vóc dáng người ngồi. Mercedes-Benz S500L cũng là mẫu xe đầu tiên chuyển đổi công nghệ đèn thường sang bóng đèn LED. 
Sức mạnh của Mercedes-Benz S500L đến từ động cơ 4.7 lít V8 cho công suất 449 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp và hệ truyền động 4 bánh được cung cấp tùy chọn. Xe đi kèm hệ thống treo khí nén AIRMATIC có khả năng tự điều chỉnh để phù hợp với điều kiện mặt đường và cung cấp hai chế độ lái thể thao hoặc êm ái. Bên cạnh đó là hệ thống lái DirectSteer trợ lực điện với trợ lực và tỉ số truyền lái biến thiên theo tốc độ, mang lại cảm giác lái tối ưu, hỗ trợ đánh lái thoải mái và chính xác hơn.

Khoang nội thất S500L sang trọng không thua kém các mẫu xe sedan cỡ lớn ngày nay

Mercedes-Benz S500L được trang bị hệ thống Distronic Plus, về bản chất đây là hệ thống kiểm soát hành trình thông minh giúp hành trình trở nên thoải mái hơn rất nhiều. Với hệ thống Distronic Plus, bạn có thể chạy hàng trăm km mà không cần đạp ga, chiếc xe không chỉ nhận biết với xe chạy phía trước mà nó còn phản ứng với những phương tiện giao thông xung quanh. Hệ thống sẽ dự đoán và ngăn chặn khi có bất kì dấu hiệu nào của sự va chạm và người lái sắp mắc phải. 
Cho đến thời điểm hiện tại, Mercedes-Benz S-Class đã trình làng thế hệ mới. Tuy nhiên, trên thị trường Việt Nam vẫn còn bán ra các dòng xe thế hệ cũ từ năm 2013. Do đó, những chiếc xe cũ như Mercedes-Benz S500L này vẫn còn giữ nguyên đẳng cấp và giá trị, dù một số chi tiết đã hao mòn theo thời gian, nhưng nó vẫn là chiếc xe được nhiều người mơ ước sở hữu.

Khoang hành khách trên S500L đời 2013 có tiện nghi tương đương S-Class hiện tại ở Việt Nam

Hiện tại, giá bán của một chiếc Mercedes-Benz S500L đời 2013 trên thị trường xe cũ Việt Nam vào khoảng 2 tỉ đồng. Trong khi đó, chiếc xe này có giá bán mới ở thời điểm 8 năm trước là 5,889 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.