Mitsubishi Grunder - sedan Nhật Bản 'siêu' mất giá tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
19/05/2021 14:04 GMT+7

Những chiếc Mitsubishi Grunder hiếm hoi tại Việt Nam rao bán lại với giá dưới 300 triệu đồng, dùng chung động cơ với Grandis nhưng mẫu xe này tỏ ra không được người dùng ưa chuộng.

Mitsubishi Grunder là dòn xe sedan hạng D cạnh tranh với Toyota Camry hay Ford Mondeo trong thời điểm hơn 12 năm trước tại Việt Nam. Tuy nhiên mẫu xe này không được bán chính hãng mà được các doanh nghiệp tư nhân nhập về nước, ít người biết tới cái tên này ở thời điểm hiện tại, khi ngay cả Mitsubishi cũng đã không còn sản xuất.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Các mẫu xe Mitsubishi Grunder được nhập về từ thị trường Đài Loan trong giai đoạn năm 2008, ưu thế của dòng xe này so với các đối thủ là thiết kế sang trọng cùngn nhiều trang bị tiện nghi cao cấp như xe sang, nhưng giá bán lại rẻ hơn. Chiếu dài xe lớn hơn 4,8 mét, dài nhất trong số các mẫu xe hạng D cùng đời. 

Mítusbishi Grunder nằm trong phân khúc sedan hạng D cạnh tranh với Toyota Camry

Hệ thống đèn pha là dạng bi-xenon tiêu chuẩn, trong khi đó đèn sau xuất hiện hệ thống bóng LED hiện đại, vốn khó tìm thấy trên ô tô giai đoạn trước 2010. Đi kèm với xe là bộ mâm đúc đa chấu kích thước 17 inch, to hơn Camry phiên bản tiêu chuẩn. 
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Để thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp của mình, trong xe được trang bị hệ thống âm thanh Hi-Pro với 12 loa lớn công suất thật 300W phân bố độc lập khắp xung quanh xe. Ngoài việc hưởng thụ hệ thống nghe nhìn, chiếc Grunder đẳng cấp còn được trang bị hệ thống giải trí màn hình DVD, tích hợp camera lùi, một trang bị xa xỉ ngày đó, nó cũng có khả năng kết nối Bluetooh để phát nhạc bằng thiết bị ngoại vi.

Khoang nội thất cao cấp hơn nhiều mẫu xe cùng phân khúc với ghế da Nappa

Người dùng còn có thể cảm nhận được độ sang trọng của Mitsubishi Grunder qua bộ ghế da Nappa được trang bị theo xe, cách thiết kế các chi tiết nhựa mềm cũng giúp chiếc sedan này khi điểm. Với kích thước lớn, lẽ dĩ nhiên không gian bên trong xe cũng rộng rãi. 
Cung cấp sức mạnh cho Grunder là động cơ 2.4 lít I4 16 van tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên MIVEC cho công suất cực đại 175 mã lực kết hợp với hộp số tự động 4 cấp INVECS-II. , động cơ này tương tự với loại được gắn trên Grandis, một mẫu xe phổ biến ở Việt Nam. Dù mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ, nhưng Grunder vẫn bị nhiều người dùng đánh giá là khá hao xăng. 

Với chiều dài lớn, khoang ghế sau rộng rãi không kém Toyota Camry

Với việc không phổ biến tại Việt Nam cũng như nhiều thị trường khác trên thế giới, dẫn đến phụ tùng khan hiếm, Mitsubishi Grunder được bán lại khá rẻ trên thị trường xe cũ. Một chiếc Mitsubishi Grunder 2008 thường được rao bán với giá khoảng 300 triệu trở xuống. Vào thời điểm hơn 12 năm trước, chiếc xe được bán với giá hơn 50.000 USD. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.