Người dùng ‘tố’ nội thất Hyundai Palisade ‘bốc mùi’, nhà sản xuất làm rõ nguyên nhân

Hoàng Cường
Hoàng Cường
17/11/2020 14:29 GMT+7

Trước vụ việc mẫu SUV 7 chỗ - Hyundai Palisade bị người dùng phản ánh có mùi khó chịu trong khoang nội thất, hãng xe Hàn Quốc đã vào cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân cũng đồng thời đưa ra giải pháp khắc phục.

Trước đó, vào đầu năm 2020 nhiều chủ xe Hyundai Palisade cũng như một số trang thông tin về ô tô như Cars.com, The Drive… đã phản ánh về việc những chiếc Palisade mà họ sử dụng, trải nghiệm có mùi hôi khó chịu bốc ra từ khoang nội thất.
Theo mô tả của các thành viên trải nghiệm đánh giá xe thuộc Cars.com và The Drive, mùi hôi trong khoang nội thất Hyundai Palisade là mùi hóa chất lẫn với một chút mùi hữu cơ. Vào giữa năm nay, một số người dùng cũng phàn nàn về hiện tượng mùi hôi bốc ra từ khoang nội thất Palisade khiến họ khó chịu.

Nguyên nhân gây ra mùi hôi được xác định do chất liệu giả da kết hợp với da Nappa bọc thân ghế

Trước phản ánh của người dùng, Hyundai đã mở cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân. Sau hàng tháng trời thử nghiệm, kiểm tra… cuối cùng hãng xe Hàn cũng xác định nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu trong khoang nội thất Palisade.
Theo Hyundai, nguyên nhân gây ra mùi hôi là do chất liệu giả da được sử dụng trên phần tựa đầu của các phiên bản Palisade Limited và Calligraphy kết hợp với da Nappa bọc thân ghế cũng như một số chi tiết nội thất. Sự cố này được cho là xuất phát từ sai sót trong quá trình sản xuất.

Các kỹ thuật viên sẽ tháo phần tựa đầu và xịt dung dịch khử mùi hôi xuống các lỗ trụ

Bên cạnh việc thay đổi quy trình sản xuất để ngăn chặn mùi trên các xe mới sẽ xuất xưởng, theo chuyên trang Cars.com hãng xe Hàn cũng đa đưa ra giải pháp để “giải quyết” mùi hôi trên các mẫu Palisade đã bán ra. Theo đó, các kỹ thuật viên sẽ tháo phần tựa đầu và xịt dung dịch khử mùi hôi xuống các lỗ trụ. Nếu không có tác dụng triệt để, Hyundai cũng tính đến giải pháp thay bộ tựa đầu mới.
Tuy nhiên, phát ngôn viên của Hyundai, Miles Johnson cho biết cách xử lý mùi hôi được các kỹ thuật viên của hãng áp dụng phần nào mang lại hiệu quả và không nhất thiết phải thay cả bảy tựa đầu trên xe.

Vào giữa năm ngoái Hyundai Palisade cũng đã được TC-Motor đưa về Việt Nam để thăm dò thị trường

Hyundai Palisade là một trong những sản phẩm mới của hãng xe Hàn trong phân khúc SUV 7 chỗ nhằm cạnh tranh với Ford Explorer, Honda Pilot, Subaru Ascent, Mazda CX-9 hay Toyota Highlander… Palisade được Hyundai tung ra thị trường từ cuối năm 2018. Theo CarSalesBase.com, Hyundai đã bán được gần 30.000 xe Palisade trong năm 2019 và trong 9 tháng đầu năm 2020 hãng xe Hàn đã bán được 60.000 chiếc Palisades.
Vào giữa năm ngoái Hyundai Palisade cũng đã được TC-Motor đưa về Việt Nam. Tuy nhiên mẫu SUV này vẫn đang trong giai đoạn thăm dò thị trường và chưa có kế hoạch phân phối. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.