Nhìn lại sự thay đổi của một số mẫu ô tô trên thế giới sau 10 năm

Hoàng Cường
Hoàng Cường
19/01/2019 10:32 GMT+7

Sự phát triển như vũ bảo của khoa học công nghệ cùng sự thay đổi trong phong cách thiết kế… giúp một số mẫu ô tô “lột xác” hoàn toàn về kiểu dáng, tính năng so với 10 năm trước.

Trào lưu mới mang tên "10 Year Challenge - Thử thách 10 năm" đang làm mưa làm gió trên các trang mạnh xã hội. Đối với lĩnh vực ô tô, sự phát triển của công nghệ cũng như thay đổi về xu hướng thời trang sau 10 năm góp phần tạo ra những màn lột xác ngoạn mục về thiết kế mẫu mã, trang bị tính năng cho từng mẫu xe. Hãy cùng nhìn ngắm lại sự thay đổi của một số mẫu ô tô trên thế giới sau 10 năm:
BMW 3 Series
Dòng sedan bán chạy nhất của thương hiệu xe sang BMW đã có nhiều thay đổi so với 10 năm trước. BMW 3 Series phiên bản 2009 mang mã E90 sở hữu thiết kế khá mềm mại với những đường cong tạo dáng thân xe kết hợp với lưới tản nhiệt kép hình quả thận tách biệt với cụm đèn pha. 10 năm sau, vẫn theo lối thiết kế truyền thống nhưng BMW 3 Series 2019 mã G20 thuộc thế hệ thứ 7 mang diện mạo hầm hố, thể thao hơn. Lưới tản nhiệt được mở rộng liên kết với cụm đèn pha sử dụng công nghệ đèn LED giúp BMW 3 Series hiện đại hơn.
Ford Mustang
Vẫn mang phong cách thiết kế cơ bắp, mạnh mẽ của một mẫu xe thể thao nhưng sau 10 năm “ngựa hoang” Ford Mustang đã thực sự lột xác. Phiên bản Ford Mustang mang diện mạo thể thao hầm hố hơn, trong khi động cơ V8 cũng dần được cải tiến mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ hơn cho mẫu xe này.
Honda Civic
Năm 2009, lúc đó Honda Civic đang ở thế hệ thứ 8 với phong cách thiết kế mang đậm chất cổ điển của dòng sedan truyền thống kết hợp động cơ 4 xi lanh dung tích 2.0 lít. 10 năm sau, cuộc cách mạng về thiết kế giúp Civic hoàn toàn lột xác với kiểu dáng đậm chất thể thao. Ngoài động cơ 2.0 lít, Honda Civic 2019 có thêm các lựa chọn động cơ 1.8 lít và 1.5 lít tăng áp.
Hyundai SantaFe
Năm 2009, thế hệ thứ hai của Hyundai SantaFe sở hữu thiết kế khá cục mịch với nhiều đường nét bo tròn. Tuy nhiên, mấy ai ngờ rằng 10 năm sau, những thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế của Hyundai mang đến cho SantaFe kiểu dáng hiện đại hơn với đèn pha mảnh, lưới tản nhiệt hình lục giác hoàn toàn mới.
Lexus RX
10 năm trước, Lexus RX 2009 thuộc thế hệ thứ 2 được xem là mẫu Crossover bán chạy nhất thế giới của thương hiệu xe sang Nhật Bản. Kiểu dáng thể thao, cứng cáp cùng cảm giác lái vượt trội chính là những yếu tố làm nên sức hút cho Lexus RX. 10 năm sau, RX có vẻ ngoài góc cạnh hơn nhiều, đồng thời có thêm phiên bản 5+2 chỗ ngồi.
Toyota Camry
Toyota Camry được mệnh danh là một trong những mẫu xe “không bao giờ cũ”. Bởi bất cứ thế hệ nào của Camry vẫn tạo được sức hút với người tiêu dùng. Năm 2009, với kiểu dáng hiện đại, vận hành bền bỉ Toyota Camry đạt doanh số bán 35.824 xe, trở thành mẫu sedan bán chạy nhất của Toyota. 10 năm sau, những thay đổi thiết kế theo hướng trẻ trung, thể thao hiện đại hơn tiếp tục giúp Camry tạo được sức hút và giữ vững vị thế cạnh tranh trên thị trường.
Toyota RAV4
Kiểu dáng không đụng hàng giúp RAV4 trở thành một trong những chiếc crossover bán chạy nhất mọi thời đại. Năm 2009, Toyota đã bán được hơn 170.000 xe RAV4. Đến nay, Toyota RAV4 đã có những thay đổi mang tính đột phá với ngoại hình cứng cáp cùng với nhiều công nghệ, tính năng hiện đại hơn. Toyota RAV4 2019 hiện đang thuộc thế hệ thứ năm.
Hyundai Accent
Tương tự “đàn anh” SantaFe, sau 10 năm mẫu sedan hạng B Hyundai Accent cũng lột xác hoàn toàn về thiết kế. So với phiên bản 2009 có phần cục mịch, Accent 2019 đã thay đổi theo phong cách mạnh mẽ, thể thao hơn.
KIA Optima
Mẫu sedan hạng D này sau 10 năm thực sự không có nhiều khác biệt đáng chú ý, thiết kế trung tính cùng những đặc trưng trong phong cách thiết kế của KIA mang lại cho Optima kiẻu dáng sang trọng, thời trang. Tuy nhiên, KIA Optima 2019 đã được hãng xe Hàn nâng cấp nhiều về công nghệ, tính năng.
Lexus LX570
Tương tự RX, mẫu SUV đầu bảng của LX570 vốn được mẹnh danh là “chuyên cơ mặt đất” của Lexus cũng có nhiều thay đổi về diện mạo thiết kế, công nghệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.