Nissan Navara giảm giá mạnh thanh lý xe tồn, dọn đường tung xe mới

Gia Linh
Gia Linh
26/03/2021 10:27 GMT+7

Đại lý hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam đang áp mức giảm 45-50 triệu đồng cho dòng xe Nissan Navara. Đây là động thái được cho là dọn đường để ra mắt Navara 2021 vào cuối năm nay.

Cụ thể hơn, Nissan Navara hiện được phân phối với 2 phiên bản, giá bán thực tế đến tay người tiêu dùng rơi vào khoảng 609 - 614 triệu đồng (giá niêm yết 659 triệu đồng) đối với phiên bản EL và 749 - 754 triệu đồng đối với phiên bản VL (giá niêm yết 799 triệu đồng). Một người dùng còn cho biết, giá bán Navara phiên bản EL còn có thể xuống mức 605 triệu đồng ở một số đại lý khu vực phía Bắc.
Đây là mức giá thấp nhất của dòng xe này kể từ trước đến nay tại thị trường Việt Nam. Hồi tháng 11.2020, nhà phân phối mới của Nissan thông báo giảm giá niêm yết 20 - 36 triệu đồng cho phiên bản EL và VL sau thời gian dài các đại lý tự giảm giá. Thời điểm ấy, giá bán tại đại lý thấp nhất của phiên bản EL ghi nhận ở mức 650 triệu đồng. Tất cả xe Nissan Navara đang bán đều nhập khẩu từ Thái Lan, sản xuất năm 2020.
Cũng đã từng có giai đoạn Navara phiên bản EL cũng được giảm về mức khoảng 600 triệu đồng khi Nissan Việt Nam trình làng bản nâng cấp mới vào năm 2019. Do vậy, việc giảm giá của Navara hiện tại là ưu đãi không quá bất ngờ. Động thái này được cho là nhằm mục đích dọn kho, chuẩn bị tung ra thế hệ mới. Một số đại lý cũng úp mở thông tin này, nhưng chưa rõ thời điểm chính xác và các thông tin liên quan.

Nissan Navara phiên bản EL hiện có giá chỉ còn khoảng hơn 600 triệu đồng

Tại Việt Nam, mẫu xe này trang bị động cơ dầu 2.5 lít có công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 403 Nm. Phiên bản VL dùng chung động cơ, nhưng được điều chỉnh lên công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Cả hai phiên bản EL và VL đều sử dụng hộp số tự động 7 cấp, phiên bản EL dùng hệ dẫn động một cầu và hai cầu đối với phiên bản VL.
Bản cao cấp nhất trang bị 7 túi khí, hệ thống phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo, kiểm soát hành trình, khóa vi sai điện tử cầu sau, camera 360 và camera lùi. Một số công nghệ nổi bật trong khoang cabin có thể kể đến màn hình giải trí 8 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Điều hòa tự động 2 vùng và gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động, tích hợp la bàn. Dù có ngoại hình bắt mắt, nhưng thiết kế nội thất là điểm trừ khiến nhiều người tiêu dùng không cảm thấy mặn mà với mẫu xe này.
Xe bán tải Nissan Navara hiện đang mất dần sức hút trên thị trường, dù mẫu xe này được người tiêu dùng đánh giá cao về độ bền và khả năng vận hành. Mẫu xe Nhật Bản thuộc phân khúc bán tải cỡ trung, cạnh tranh với nhiều đối thủ sừng sỏ như Ford Ranger (đang dẫn đầu doanh số phân khúc xe bán tải tại Việt Nam), Mitsubishi Triton hay Toyota Hilux. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.