Nissan Terra cũ mất giá nhiều vì sử dụng động cơ xăng

Gia Linh
Gia Linh
23/08/2021 13:33 GMT+7

Những chiếc Nissan Terra đời 2019 sau 2 năm sử dụng có giá bán lại rẻ hơn hàng trăm triệu đồng so với xe mới do ít người ưa chuộng động cơ xăng trên chiếc SUV 2 cầu này.

Trên thị trường xe cũ Việt Nam hiện nay, Nissan Terra đời 2019 phiên bản V máy xăng - 2 cầu đã qua sử dụng 2 năm rao bán lại với giá khoảng 900 triệu đồng. Trong khi đó, ở thời điểm ra mắt thị trường Việt Nam, mẫu SUV này có giá niêm yết gần 1,2 tỉ đồng.
Như vậy, nếu tính cả chi phí lăn bánh, chiếc Nissan Terra này hiện đã mất giá hơn 300 triệu đồng, nhất là đối với khách mua xe đợt đầu tiên chưa được hưởng ưu đãi giảm giá từ chính hãng.

Hao xăng nhưng Nissan Terra cũ có cảm giác lái tốt so với các mẫu xe cùng phân khúc

Sở dĩ Nissan Terra mất giá lớn bởi xe chỉ có duy nhất lựa chọn động cơ xăng cho phiên bản số tự động. Trong khi đó, phiên bản máy dầu chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số sàn. Đây là trở ngại lớn nhất đối với khách mua xe phục vụ gia đình, những chiếc SUV cỡ lớn thường tiêu hao nhiên liệu, nhất là phiên bản 2 cầu, do đó những mẫu xe máy xăng trong phân khúc này chỉ phù hợp với khách hàng "đại gia".
Nissan Terra là mẫu SUV 7 chỗ ngồi được thiết kế dựa trên mẫu xe bán tải Nissan Navara NP300 nên thừa hưởng nội thất và ngôn ngữ thiết kế bên ngoài. Xe Terra trưng bày tại đại lý thuộc phiên bản V cao cấp nhất, ngoài ra xe còn có 2 phiên bản E máy dầu và S số sàn tiêu chuẩn.

Nội thất Terra 2019 có phong cách thiết kế giống hệt Nissan Navara

Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm đèn pha LED tự động đi kèm dải đèn định vị ban ngày, đèn sương mù, la-zăng hợp kim 2 màu 18 inch, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, điều hòa 2 vùng tự động với cửa gió hàng ghế sau, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và hàng ghế sau gấp 1 chạm.
Ngoài ra, xe được trang bị thêm bộ vi sai chống trượt, kính chắn gió cách âm, ghế bọc da, đồng hồ hiển thị 5 inch, màn hình giải trí 7 inch đi kèm hệ thống định vị của Kenwood 2-DIN, 6 loa, camera lùi. Đặc biệt, xe được trang bị thêm gương chiếu hậu điện tử tích hợp trên gương chiếu hậu.

Hai hàng ghế phía sau Terra 2019 khá rộng rãi do kích thước xe lớn nhất phân khúc SUV 7 chỗ

Tại thị trường Việt Nam, Nissan Terra phiên bản V và E đều sử dụng động cơ xăng 2.5L cho công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 241 Nm đi kèm hộp số 7 cấp và dẫn động 2 cầu. 
Nhiều khách hàng Việt Nam đang chờ đợi Nissan Terra 2021 bản cải tiến về nước và có thêm lựa chọn động cơ dầu 2.3L đời mới, đi kèm với hộp số tự động để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng. Còn những chiếc Nissan Terra phiên bản máy xăng đời cũ phù hợp với gia đình mua thêm xe để đi du lịch, không phải để sử dụng hàng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.