Pô xe Winner X ‘bắn’ khói vào người đi đường: Honda Việt Nam nói gì?

Đình Tuyên
Đình Tuyên
23/11/2020 09:27 GMT+7

Liên quan đến những “lùm xùm” xoay quanh việc ống xả (pô) trên xe Honda Winner X phun khói thẳng vào mặt người đi đường, mới đây Honda Việt Nam cho biết hãng đã ghi nhận và đang có kế hoạch khắc phục.

Tiếp nối vụ việc nhiều người dùng xe và người tham gia giao thông tại Việt Nam thời gian qua liên tục phản ánh về tình trạng ống xả xe Honda Winner X thiết kế không phù hợp, khiến khí thải “bắn” thẳng vào người di chuyển phía sau. Mới đây, trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên, đại diện hãng xe máy Nhật Bản đã chính thức lên tiếng.
Cụ thể, trong văn bản gửi Báo Thanh Niên, đại diện Honda Việt Nam cho biết, ngay thời điểm mẫu xe Winner X ra mắt vào tháng 7.2019, bên cạnh sự đón nhận nhiệt tình với những nhận xét tích cực về kiểu dáng cũng như khả năng vận hành, hãng xe Nhật Bản cũng đã nhận được nhiều “phàn nàn”, liên quan đến việc thiết kế ống xả của mẫu xe côn tay underbone này có thể gây ảnh hưởng tới những khách hàng điều khiển phương tiện ở phía sau hoặc gần với xe Winner X.

Honda Winner X ở thời điểm ra mắt đã nhận nhiều phản ánh từ khách hàng liên quan đến thiết kế ống xả (pô)

Mặc dù vậy, theo đại diện Honda Việt Nam, thực tế thiết kế Winner X dựa trên nền tảng của các mẫu siêu xe thể thao, nhằm thể hiện chất nam tính khỏe khoắn, cuốn hút đặc trưng của phân khúc này. Trong đó, phần ống xả của xe cũng nằm trong tổng thể thiết kế này với mục đích nâng cao tính thể thao, mang lại sự thỏa mãn cao cho khách hàng.
Hơn nữa, hãng xe Nhật Bản cũng khẳng định, theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về Chất lượng an toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường đối với xe mô tô, xe gắn máy (QCVN 14:2015/BGTVT) có hiệu lực từ 1.7.2016, thiết kế ống xả của Winner X hiện tại vẫn đáp ứng yêu cầu về góc nghiêng lỗ ống xả.
Chốt lại vấn đề, đại diện Honda Việt Nam cho biết, việc lắng nghe ý kiến khách hàng và phản ánh với sản phẩm của hãng luôn là tiêu chí phục vụ của Honda Việt Nam. Chính vì vậy, vụ việc liên quan đến ống xả xe Honda Winner X, hãng xe máy Nhật Bản đã ghi nhận và sẽ có kế hoạch cải tiến, nhằm cân bằng giữa các yếu tố thể thao, hiệu suất và thân thiện để mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Honda Việt Nam khẳng định đã ghi nhận những ý kiến từ phía khách hàng và sẽ có kế hoạch cải tiến

Tuy nhiên, khi được hỏi về thời gian thực hiện “kế hoạch cải tiến”, đại diện hãng xe Nhật Bản lại… “xin phép không chia sẻ chi tiết ở thời điểm hiện tại”.
Trước đó, trả lời báo chí cũng liên quan đến thiết kế ống xả của xe Honda Winner X, đại diện Cục đăng kiểm Việt Nam cho biết, hiện nay ở Việt Nam và cả trên thế giới chưa có quy định cụ thể về luồng khí thải, nguyên nhân là bởi rất nhiều loại xe thể thao phân khối lớn có thiết kế ống xả không giống nhau.

Thời gian qua, nhiều người sử dụng xe Honda Winner X đã tự “giải cứu mình” bằng cách mua thêm phụ kiện gắn vào đầu ống xả

Rõ ràng, với tình hình hiện tại, xem ra trước mắt, người dùng xe và những người tham gia giao thông “không may” đi phía sau những chiếc Winner X chỉ còn cách tiếp tục “chịu trận”, cho đến khi hãng xe Nhật Bản chính thức “cải tiến” hoặc có giải pháp khắc phục thiết kế ống pô trên mẫu xe côn tay thể thao này.
Thực tế thời gian qua, để tránh những tác động tiêu cực từ pô xe, nhiều người sử dụng Honda Winner X đã tự “giải cứu mình” khi bỏ tiền túi mua thêm một số phụ kiện (hay gọi là chụp ống xả) trên mạng hoặc các cửa hàng phụ kiện xe máy, sau đó gắn vào đầu ống xả trên xe Winner X nhằm đổi hướng giúp khí thải phả xuống thấp. Những phụ kiện này hiện có giá dao động từ 35 đến 70 nghìn đồng. Số tiền này có thể không lớn, tuy nhiên nhiều khách hàng cho rằng, việc phải tự lo liệu trong khi lỗi không phải do mình khiến họ cảm thấy mình "không được tôn trọng". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.