Ssangyong Rexton 2021 vẫn được nâng cấp trước tin đồn phá sản

Gia Linh
Gia Linh
16/03/2021 14:08 GMT+7

Mẫu SUV cỡ lớn Ssangyong Rexton 2021 vẫn được nâng cấp dù hãng xe Hàn Quốc này đang đứng trước nguy cơ có thể phá sản.

Trong thời gian qua tin đồn về việc Ssangyong chuẩn bị phá sản do không tìm được đơn vị tài trợ và đầu tư đã xuất hiện dày đặc trên các mặt báo, tuy nhiên vấn đề này không làm hãng trì hoãn hay hủy bỏ việc ra mắt xe mới đã được phát triển từ lâu. Cụ thể, thương hiệu Hàn Quốc vừa thực hiện nâng cấp đáng kể dòng SUV chủ lực Rexton với nhiều yếu tố mới cả ở thiết kế và công nghệ.

Đây là mẫu xe SUV hiếm hoi của Hàn Quốc sử dụng khung gầm rời giống Toyota Fortuner hay Ford Everest

Khởi đầu với thiết kế, đầu xe Rexton sử dụng tản nhiệt mới với giao diện khá lạ mắt và… khó hiểu hơn phiên bản cũ khi có tính thẩm mỹ kém hơn. Chưa dừng lại ở đó, thiết kế này lại gây gợi nhớ tới xe MG chẳng hạn chiếc MG Hector, dù vậy thì ít nhất hướng tiếp cận này cũng không gây phản cảm như Rodius hay Musso cũ. Kích thước xe không thay đổi so với phiên bản từng được đưa về Việt Nam trước đây theo diện chính hãng. 
Dưới nắp ca pô, động cơ xe cũng đã được nâng cấp với bản 2.2L diesel nay cho công suất 199 mã lực, mô-men xoắn 441 Nm (thông số cũ lần lượt là 178 và 420 đơn vị). Hộp số do Mercedes-Benz cung ứng được sử dụng từ suốt thập niên 1990 tới nay đã bị loại bỏ, thế chỗ vào đó là dòng 8 cấp tự động được Hyundai cung cấp hiện vẫn đang sử dụng cho xe Genesis, Hyundai và Kia.

Nội thất xe chỉ được bổ sung thêm tiện nghi, không thay đổi thiết kế

Khoang nội thất xe cũng không có quá nhiều thay đổi đáng chú ý, thiết kế không được đánh giá cao nhưng hãng xe Hàn Quốc  vẫn chưa chịu cải tiến để hấp dẫn khách hàng hơn. Bù lại, không gian trong xe khá rộng rãi nhờ kích thước lớn của Rexton. 
Theo Ssangyong, Rexton 2021 có 2 cấu hình là Ventura và Ultimate. Giá khởi điểm của Rexton Ventura là 53.000 USD với dàn trang bị khá đầy đủ chẳng hạn điều hòa 2 vùng, màn cảm ứng 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, vô lăng bọc da sưởi và ghế trước sưởi/thông gió chỉnh điện.
Bản Ultimate cao hơn khởi điểm từ 56.750 USD bổ sung ghế bọc da, đèn sương mù LED, màn giải trí cỡ lớn hơn, đèn nền nội thất, camera toàn cảnh 360 độ và cửa hậu chỉnh điện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.