Trường Hải (THACO) vừa công bố mở rộng hoạt động hợp tác với thương hiệu xe đến từ Pháp khi tham gia vào hoạt động sản xuất lắp ráp xe máy Peugeot bên cạnh mảng xe hơi đã khá thành công. Theo đó, công ty sẽ triển khai nghiên cứu, thiết kế và đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp xe máy theo đúng tiêu chuẩn châu Âu của Peugeot Motocycles tại khu công nghiệp Chu Lai bên cạnh việc đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu R&D hướng tới chủ động công nghệ sản xuất, tăng hàm lượng nội địa hóa lên trên 40%.
Mục tiêu lớn nhất của xe máy Peugeot dưới thời THACO không phải là chiếm thị phần trong nước mà là xuất khẩu sang các nước trong khu vực ASEAN và một số thị trường trong khu vực lân cận như Đài Loan, Hồng Kông, Úc…, đạt trên 30.000 xe vào năm 2023. Trong năm sau, nhà máy sẽ xuất khẩu trước sang các thị trường Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Đài Loan.
|
Nhà máy lắp ráp sản xuất xe Peugeot tại Chu Lai sẽ có 4 dây chuyền chính bao gồm:
- Dây chuyền sản xuất khung sườn xe máy với hệ thống Jig hàn theo tiêu chuẩn của Peugeot Motocycles đảm bảo độ chính xác cao; cùng hệ thống sơn nhúng tĩnh điện áp dụng tiêu chuẩn sản xuất ô tô giúp gia tăng độ bền và chất lượng bề mặt sơn mịn, đẹp hơn.
- Dây chuyền sản xuất linh kiện nhựa xe máy sử dụng công nghệ sơn mới mang lại chất lượng và màu sắc vượt trội.
- Dây chuyền lắp ráp hoàn thiện với hệ thống băng chuyền tự động được thiết kế, lắp đặt bởi đội ngũ kỹ sư của THACO và hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn giải pháp công nghệ từ đội ngũ kỹ sư của Peugeot Motocycles (Pháp).
- Dây chuyền kiểm định được trang bị đầy đủ các thiết bị kiểm tra: phanh, tốc độ, khí thải, trùng vết, đèn, độ ồn; đặc biệt là đường thử xe với chiều dài 2,4km mô phỏng đầy đủ các địa hình theo quy định hiện hành.
VIDEO: Xe máy Peugeot có gì để cạnh tranh Vespa, Honda SH?
|
Bước đầu, Peugeot sẽ bán trở lại mẫu xe ga Django được xem là đối trọng của Honda SH và Vespa trong phân khúc xe ga cao cấp. Đây cũng là chiếc xe ga hội tụ đầy đủ những tinh hoa thiết kế của hãng xe Pháp xuyên suốt chiều dài lịch sử với phong cách cổ điển, thời trang đậm chất châu Âu. Điểm nhấn hiện đại phảng phất qua đường viền crôm chạy dọc thân xe, đèn LED ban ngày bao quanh logo “sư tử”…
Xe được trang bị động cơ Easy-Motion EURO 4 và phun xăng điện tử EFI cùng hệ thống phanh đĩa trên cả hai bánh. Những trang bị khác của xe có thể kể đến như ổ điện 12 volt, bình xăng dung tích 8L, 2 hộc chứa đồ phía trước, cốp rộng dưới yên. Xe được bán ra 1 phiên bản duy nhất có giá 68 triệu đồng với 7 màu sơn cơ bản. Tuy nhiên, điểm mới của Peugeot khi về tay THACO là cung cấp khả năng cá nhân hóa màu sơn theo yêu cầu riêng của từng khách hàng.
|
Trước mắt, xe máy Peugeot sẽ được phân phối tại Việt Nam thông qua mạng lưới đại lý xe ô tô cùng tên. Hiện có khoảng 35 showroom Peugeot trên cả nước hứa hẹn sẽ giúp hãng xe máy Pháp tiếp cận rộng hơn so với lần đầu tiên trở lại Việt Nam sau 60 năm vào cuối năm 2016. Ở thời điểm đó, giá cao, kế hoạch tiếp thị yếu cùng hệ thống đại lý èo uột khiến xe máy Peugeot nhanh chóng “biến mất” khỏi thị trường trong nước.
Dù đặt mục tiêu lớn nhất là xuất khẩu nhưng hy vọng rằng dưới bàn tay THACO cùng hệ thống đại lý rộng rãi xe máy Peugeot sẽ sớm trở thành đối trọng với các đối thủ trong phân khúc, tăng tính cạnh tranh đồng thời đa dạng hóa lựa chọn cho khách Việt.
Bình luận (0)