Thêm một chiếc Porsche 930 cổ điển lộ diện tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
31/07/2021 11:02 GMT+7

Thời gian gần đây, một vài chiếc Porsche 930 ra đời từ những năm 1974 xuất hiện tại Việt Nam, hiện chưa rõ số xe cũ này đưa về nước bằng cách nào khiến cộng đồng xe xôn xao.

Porsche 911 Turbo thế hệ 930 được xem là mẫu xe mang tính biểu tượng của hãng xe Đức. Tại Việt Nam, dù phong trào chơi siêu xe đã phát triển tương đối mạnh mẽ, nhưng nhóm khách hàng của dòng xe thể thao cổ điển này vẫn còn rất ít. Những người đến với các dòng xe này ngoài điều kiện tài chính thường rất đam mê chúng, cũng như hiểu và khắc chế được những nhược điểm của chúng. Cách chơi của họ cũng âm thầm hơn nhiều so với chủ nhân của những chiếc siêu xe Ferrari hay Lamborghini đời mới "cáu cạnh", thậm chí có thể nói là chơi "ẩn danh".

VIDEO: Dân chơi ô tô cổ: “Đi xe cổ… phải chấp nhận nỗi khổ!

Chính vì vậy, có thể nói Porsche 911 Turbo 930 là một trong những dòng xe thể thao cổ phổ biến nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này, dù ít ai biết chính xác đã có bao nhiêu xe hiện diện trên dải đất hình chữ S. Nhưng "phổ biến" ở đâu cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay, khi đã có 4 chiếc Porsche 911 Turbo bản coupe và 1 chiếc bản mui trần được người yêu thích xe ghi nhận hình ảnh đầy đủ. Trong đó, nổi danh nhất là chiếc xe màu bạc xuất hiện lần đầu vào tháng 9.2018.

Porsche 930 thuộc sở hữu các "tay chơi" kín tiếng nên khó biết được có bao nhiêu xe đã về Việt Nam

Về thiết kế ngoại thất, Porsche 930 Turbo vẫn sở hữu những đường nét thiết kế truyền thống của nhà Porsche và dòng xe 911 với phần đèn pha nhô cao hình tròn, nắp ca-pô vát chéo với góc nghiêng lớn, bộ vành 5 chấu sơn đen cuốn hút và cánh gió cỡ lớn như đuôi cá voi ở phía sau. Do xe này thuộc phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ nên đuôi xe có thêm hai gờ màu đen nhằm đảo bảo các tiêu chuẩn an toàn tại đây. Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu được sơn hai màu đen - bạc đẹp mắt. 
Khoang lái có thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn mang trong mình DNA của Porsche với vô lăng thể thao, tối giản hóa thiết kế nhằm giúp lái xe tập trung vào trải nghiệm mà chiếc xe mang lại, đặc biệt là bộ 5 đồng hồ đặc trưng của dòng xe Porsche 911.

Gần 50 năm tuổi nhưng Porsche 930 vẫn là nguồn cảm hứng của người chơi xe đẳng cấp

Từng có thời gian dài được đánh giá là mẫu xe mạnh nhất trong gia đình Porsche nên “trái tim” của Porsche 930 Turbo cũng thuộc hàng ghê gớm với khối động cơ 6 xi-lanh 3.3 lít tăng áp cho ra công suất tối đa 282 mã lực và mô-men xoắn 412 Nm. Từ đó, Porsche 930 Turbo chỉ mất 4,6 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trước khi đạt tốc độ tối đa 278 km/giờ.
Các thông số kỹ thuật của xe sản xuất từ năm 1974 cho thấy, nó không thua kém nhiều mẫu xe thể thao hiện đại ngày nay nhưng nó hấp dẫn hơn bởi vẻ đẹp cổ điển hầu như không hề lỗi mốt theo thời gian cho đến gần 50 năm sau. 
Hiện chưa rõ giá trị thật để sở hữu một chiếc Porsche 930 Turbo này tại Việt Nam là bao nhiêu, chỉ những người đam mê xe Porsche và những giá trị xe cổ mới có thể "đứng tên" trên chiếc xe độc bản này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.