Toyota Vios GR-S 2021 tại Việt Nam thiếu nhiều trang bị

Gia Linh
Gia Linh
26/02/2021 16:25 GMT+7

So với phiên bản cùng tên tại thị trường Malaysia, Toyota Vios GR-S 2021 tại Việt Nam bị cắt nhiều trang bị tiện nghi và an toàn.

Toyota Vios phiên bản GR-S được xem là biến thể đầu bảng trong số 7 phiên bản của đời xe 2021 tại Việt Nam. Tuy vậy, nếu so sánh về trang bị tiện nghi cho đến các tính năng an toàn với phiên bản cùng tên tại Malaysia, mẫu xe có giá 630 triệu đồng còn nhiều thiếu sót đáng kể.
VIDEO: Toyota Vios GR-S có gì ‘đấu’ Honda City RS?

Nội, ngoại thất thiếu nhiều tính năng

Ngoại hình Toyota Vios phiên bản GR-S tại Việt Nam được trang bị bodykit thể thao giống phiên bản tại Malaysia. Tuy vậy, mâm xe có kích thước chỉ 15 inch thay vì 17 inch, dù thiết kế giống nhau. Điều này làm giảm đi phong cách thể thao cần có của Vios GR-S. 

Vios GR-S tại Việt Nam (trên) chỉ trang bị mâm 15 inch, trong khi phiên bản tại Malaysia (dưới) dùng mâm 17 inch

Một điểm khác nữa ở ngoại hình là bộ kính chiếu hậu không được sơn đen bóng như phiên bản Malaysia. Người dùng có thể tự sơn hoặc dán decal khi mua về. 
Bên trong nội thất, dù phong cách thiết kế giống với bản Malaysia, nhưng Vios GR-S tại Việt Nam thiếu các tính năng như gương chiếu hậu chống chói tự động, camera 360 độ, cổng sạc USB hàng ghế sau. Ngoài ra phiên bản tại Malaysia còn cho phép khách hàng mua thêm camera hành trình, sạc không dây chính hãng.

Khác biệt lớn ở trang bị an toàn

So với phiên bản Toyota Vios GR-S tại Malaysia, mẫu xe ở Việt Nam thiếu đi hệ thống an toàn Toyota Safety Sense, giống hệ thống đang hiện diện trên Toyota Corolla Cross.

Vios tại Việt Nam thiếu đi hệ thống an toàn Toyota Safety Sense

Toyota Safety Sense là hệ thống bao gồm các tính năng hỗ trợ lái xe. Hệ thống cảnh báo va chạm trước hoạt động từ 15 km/giờ, sử dụng một camera và radar để cảnh báo người lái và kích hoạt phanh khẩn cấp tự động. Ngoài ra, cảnh báo chệch làn đường cùng màn hình điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, đầu ghi video kỹ thuật số sẽ có mặt trên bản E và G. Đây đều là những công nghệ chưa có trên Vios ở Việt Nam. Phải sở hữu Toyota Corolla Cross, khách mới có hệ thống Toyota Safety Sense.
VIDEO: Sedan hạng B năm 2020: Hyundai Accent chưa đủ sức ‘hạ bệ’ Toyota Vios

Vận hành thiếu sót hệ thống treo thể thao

Phiên bản Toyota Vios GR-S tại Việt Nam không được trang bị hệ thống treo thể thao như trên mẫu xe cùng tên tại Malaysia. Việc thiếu đi trang bị này cùng với bộ mâm đúc cỡ lớn sẽ giảm đi đáng kể cảm giác lái. Nói cách khác, Toyota Vios GR-S tại Việt Nam sẽ có cảm giác lái không khác gì các phiên bản còn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.