Xe côn tay Trung Quốc rục rịch vào Đông Nam Á, tham vọng đấu Yamaha Exciter

8 Thanh Niên Online
Bất chấp tâm lý e ngại của khách hàng về chất lượng, độ an toàn đối với xe Trung Quốc, hãng xe Yingang có trụ sở tại Trùng Khánh, vẫn tìm đường đưa mẫu xe côn tay - Yingang Flash 150 vào thị trường Đông Nam Á, tham vọng cạnh tranh với Yamaha Exciter, Honda Winner…
Mẫu xe côn tay xuất xứ Trung Quốc - Yingang Flash 150 Mẫu xe côn tay xuất xứ Trung Quốc - Yingang Flash 150
Mẫu xe côn tay xuất xứ Trung Quốc - Yingang Flash 150
Với 3 quốc gia nằm trong Top 10 thị trường mô tô xe máy lớn nhất thế giới, khu vực Đông Nam Á đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà sản xuất mô tô xe máy Trung Quốc. Vì vậy, bất chấp tâm lý e ngại của khách hàng về chất lượng, độ an toàn đối với xe Trung Quốc, nhiều mẫu mã xe máy gán mác “Made in China” vẫn đang nỗ lực tìm đường vào Đông Nam Á.
Sau một loạt cái tên như Zontes, CF Moto… Mới đây, đến lượt thương hiệu xe máy Yingang có trụ sở tại Trùng Khánh, Trung Quốc rục rịch tìm kiếm đối tác, phân phối sản phẩm tại các thị trường Thái Lan, Malaysia, Indonesia… Trong đó, xe côn tay thể thao 150 phân khối là phân khúc đang được Yingang hướng đến, khi có trong tay mẫu Yingang Flash 150.
Xe côn tay Trung Quốc rục rịch vào Đông Nam Á, tham vọng đấu Yamaha Exciter - ảnh 1

Yingang Flash 150 sở hữu phong cách thiết kế mạnh mẽ mang đặc trưng của dòng xe côn tay thể thao underbone

Tương tự cách làm khá phổ biến của nhiều hãng mô tô xe máy hiện nay tại Trung Quốc, Flash 150 được Yingang thiết kế dựa trên việc sao chép, cắt ghép các chi tiết từ các dòng xe Nhật Bản, Đài Loan đã thành danh, để tạo thành sản phẩm mang thương hiệu riêng của hãng.
Về tổng thể, Yingang Flash 150 sở hữu phong cách thiết kế thể thao, mạnh mẽ mang đặc trưng của dòng xe côn tay thể thao underbone. Tuy nhiên, nhiều đường nét như đầu xe, yếm xe lại hao hao kiểu dáng của Yamaha Exciter hay Honda Winner đời cũ.
Theo thông tin Yingang công bố, Flash 150 có trọng lượng 113 kg, bình xăng tối dung tích 5 lít. Các trang bị khác gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống đèn LED, hệ thống treo sau monoshock, bộ mâm đúc đa chấu kích thước 17 inch, hệ thống phanh đĩa cho cả bánh trước và sau... Kích thước thiết kế (dài, rộng, cao) của Yingang Flash 150 ở mức 1.960 x 690 x 1.110 (mm), chiều cao yên 780 mm và khoảng sáng gầm ở mức 180 mm.
Xe côn tay Trung Quốc rục rịch vào Đông Nam Á, tham vọng đấu Yamaha Exciter - ảnh 2

Động cơ 150 phân khối trên Yingang Flash 150 chỉ cho phép xe đạt tốc độ tối đa 100 km/giờ

Yingang Flash 150 sử dụng động cơ xi lanh đơn, dung tích 150cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 11 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12 Nm tại 5.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số 5 cấp. Tốc độ tối đa của xe chỉ ở mức 100 km/giờ.
Với những thông số kỹ thuật, trang bị kể trên Yingang Flash 150 khá lép vế khi đặt lên bàn cân so sánh với các dòng xe côn cay thể thao 150 phân khối hiện tay tại thị trường Đông Nam Á như Yamaha Exciter 155 (còn gọi là Y16 ZR tại Malaysia), Honda Winner X hay thậm chí ngay cả Benelli RFS 150i…
Tuy nhiên, với “truyền thống” định giá bán khá hấp dẫn, cạnh tranh khi gia nhập thị trường Đông Nam Á của các mẫu xe có xuất xứ từ Trung Quốc, Yingang Flash 150 cũng có thể tạo chú ý về giá bán.
Yingang Flash 150 hiện đạng phân phối tại thị trường nội địa. Hãng xe máy Trung Quốc cũng đang tìm kiếm đối tác phân phối để tiến tới việc đưa mẫu xe côn tay này gia nhập thị trường Đông Nam Á.

Bình luận

User
Gửi bình luận
khang Nguyễn Minh

khang Nguyễn Minh

Xe máy TQ, dân ta đã nhẵn mặt: một thời gian ngắn sử dụng: Cái cần kêu thì không kêu, cái không cần kêu thì gầm rú. Để giảm giá, xe TQ cần bỏ, không lắp đặt các cái như còi, đèn, đồ mủ. Đại cương chỉ cần sườn, máy là đủ vì qua sử dụng ngắn máy sẽ kêu, ốc vít bung, tróc... Cảm nhận được xe từ xa...
Le Hữu Nghi Nghi

Le Hữu Nghi Nghi

Xe này ra thị trường chắc ko ai dám mua, từ chất lượng đến mẫu mã xe nhìn ko gì là vừa mắt, đã xấu lại ko có chất nữa thì ai mua .
Minh Nguyen

Minh Nguyen

Xe này nhập về giá trên 25 triệu... chắc khó có người mua...
Phúc Đoàn Đình

Phúc Đoàn Đình

Chỉ cần nghĩ tới khi các thanh niên Việt Nam, đi xe 150 nhái của Trung Quốc mà tui vã hết mồ hôi lạnh không biết khi nào bị đâm trúng.
Vì có khi đang đi nó lỏng ốc hay linh kiện, hoặc có thể là không ăn hay kẹt phanh... Thà tôi cho thêm tiền mua xe chính hãng đảm bảo an toàn ít phải sửa chữa vặt còn hơn là ham rẻ. Vì dân ta cũng như nhiều nước ăn quả đắng vì ham rẻ rồi, đặc biệt là thiết bị đi lại liên quan đến tính mạng con em
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Ford Explorer Enthusiast ST có giá rẻ hơn gần 3.000 USD so với bản cao cấp nhất

Ford Explorer 2022 có thêm bản hiệu suất cao giá rẻ

Ford Explorer Enthusiast ST vẫn sở hữu động cơ 3.0L tăng áp có công suất 400 mã lực, hộp số tự động 10 cấp, dẫn động 2 cầu nhưng cắt bớt một số trang bị để hạ giá xuống còn 50.000 USD so với giá 52.830 USD của bản gốc.
Nissan Quashqai xuất hiện trong một đại lý chính hãng tại Việt Nam

Nissan Qashqai 2020 xuất hiện tại Việt Nam

Nissan Qashqai 2020 được xem là đối thủ của Toyota Corolla Cross, xuất hiện trong một đại lý Nissan tại Việt Nam nhưng chưa rõ là xe chính hãng hay nhập khẩu tư nhân.