Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Xe côn tay 150 phân khối xuất xứ Trung Quốc, nhái thiết kế Honda Winner X

Hoàng Cường
tranbahung.bc@gmail.com
28/01/2021 15:35 GMT+7

Mẫu xe côn tay Rato SVR180 do hãng xe Trung Quốc sản xuất lắp động cơ 150 phân khối, trong khi kiểu dáng thiết kế “sao chép” y hệt mẫu Honda Winner X đang bán tại Việt Nam và các nước trong khu vực.

Honda đang đau đầu trước tình trạng các mẫu mã sản phẩm liên tục bị hãng xe Trung Quốc sao chép thiết kế. Dường như ngay sau khi hãng xe Nhật làm mới sản phẩm hay tung ra mẫu một mã mới, các hãng xe máy Trung Quốc ngay lập tức làm nhái. Sau hàng loạt mẫu xe tay ga, như Honda Vario, Honda ADV 150 hay ngay cả Win 110… đến lượt mẫu xe côn tay thể thao underbone - Honda Winner X vừa bị hãng xe máy Rato của Trung Quốc sao chép thiết kế.
Theo Motosikal Arena, sau khi đưa vào sản xuất từ tháng 11.2020, mới đây thương hiệu xe máy Rato của Trung Quốc vừa tung ra thị trường nội địa chiếc Rato SVR180. Mẫu xe này sở hữu nhiều đường nét thiết kế y hệt Honda Winner X đang bán tại Việt Nam hay còn gọi với cái tên Supra GTR 150 tại Indonesia.

Rato SVR180 sở hữu phần đầu xe gọn gàng, kiểu dáng thể thao. Tuy nhiên, thiết kế phân thân xe, “dàn áo”, đuôi xe… rất giống với Honda Winner X

Ảnh: Motosikal Arena

Rato SVR180 sở hữu phần đầu xe gọn gàng, kiểu dáng thể thao. Tuy nhiên, thiết kế phân thân xe, “dàn áo”, đuôi xe… rất giống với Honda Winner X. Thậm chí, bộ mâm đúc đa chấu kích thước 17 inch trên Rato SVR180 cũng “sao chép” từ Winner X.
Rato SVR180 sở hữu các số đo dài, rộng, cao tương ứng 1.940 x 700 x 1.095 (mm), chiều cao yên 790 mm và trọng lượng ở mức 150 kg. So với Honda Winner X (kích thước 2.019 x 727 x 1.088 mm), Rato SVR180 ngắn hơn 79 mm, hẹp hơn 27 mm và cao hơn 7 mm. Chiều cao yên xe cũng thấp hơn Winner X khoảng 5mm. Tuy nhiên, với việc “sao chép” y hệt thiết kế của mẫu xe Nhật, nếu nhìn tổng thể và không chú ý đến logo thương hiệu, nhiều người sẽ dễ lầm tưởng Rato SVR180 với Honda Winner X.

Rato SVR180 dùng động cơ 149,2 cc công nghệ EFI, cho công suất tối đa 15,6 mã lực

Ảnh: Motosikal Arena

Mẫu xe Trung Quốc còn được trang bị bình xăng dung tích 7 lít, bảng đồng hồ TFT kỹ thuật số, hệ thống đèn LED, phuộc ống lồng phía trước, giảm xóc sau dạng monoshock cùng hệ thống phanh đĩa trước,sau.
Rato SVR180 dùng động cơ 149,2 cc công nghệ EFI, cho công suất tối đa 15,6 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,8 Nm tại 9.000 vòng/phút, kết kết hợp với hệ thống truyền động 6 cấp. Sức mạnh này tương đương Honda Winner X. Theo thông số kỹ thuật được Rato công bố, SVR180 đạt tốc độ tối đa 104 km/giờ.
Hiện tại, Rato mới chỉ phân phối SVR180 tại Trung Quốc, tuy nhiên hãng cũng tham vọng xuất khẩu mẫu xe côn tay này sang các thị trường khác trong khu vực, trong đó có cả những quốc gia khu vực Đông Nam Á.
Top