Container lại vượt ẩu ‘kiểu giết người’, khó trách bị gọi là hung thần

Đình Tuyên
Đình Tuyên
06/12/2020 16:57 GMT+7

Bất chấp phía trước có ô tô lưu thông trên phần đường ở chiều ngược lại, lái xe container vẫn ngang nhiên lấn làn vượt lên, suýt gây tai nạn.

Một đoạn video ghi lại cảnh vượt xe cực ẩu suýt gây tai nạn nghiêm trọng vừa được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người phẫn nộ.
Vụ việc xảy ra tại TP. Phủ Lý (Hà Nam) vào khoảng 11 giờ trưa ngày 5.12.2020. Thời điểm này, ô tô con gắn camera hành trình đang di chuyển trên đoạn đường khá hẹp thì bất ngờ phía trước xuất hiện xe container mang biển kiểm soát 89C-080.41 chạy lấn làn, vượt ẩu không quan sát.
Tình huống bất ngờ khiến tài xế ô tô con gần như “chết điếng”. Rất may người này sau đó vẫn kịp đánh lái đưa xe sát vào lề đường, tránh khỏi một vụ tai nạn thương tâm.
Đoạn video sau đó được đăng tải và lan truyền trên một số diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Đa phần người xem đều tỏ thái độ vô cùng phẫn nộ trước hành vi lái xe cẩu thả, coi thường pháp luật và tính mạng người khác của tài xế container. Đồng thời yêu cầu cơ quan chức truy tìm và xử phạt thật nghiêm tài xế nói trên.
Bên cạnh đó, không ít người cũng cho rằng hành vi lái xe vượt ẩu (nhất là đối với xe tải, xe ben hay container) đang ngày càng phổ biến và dường như không có dấu hiệu giảm. Đó cũng là lý do vì sao nhiều người vẫn hay gọi những dòng xe này là “hung thần xa lộ” mỗi khi lưu thông trên đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.