Container tránh xe đạp sang đường và đâm ô tô con: Ai đúng ai sai?

Đình Tuyên
Đình Tuyên
24/12/2020 11:29 GMT+7

Dù may mắn không gây tai nạn nghiêm trọng về người, tuy nhiên vụ việc chiếc container đánh lái tránh người phụ nữ đi xe đạp sau đó đâm vào ô tô con khiến nhiều người tranh cãi ai là người sai?

Cư dân mạng mới đây đã tranh cãi “nảy lửa” sau khi xem đoạn video ghi lại tình huống tai nạn giữa một xe container và một ô tô con, nhưng nguyên nhân xuất phát từ việc container chạy tốc độ cao đánh lái tránh một người phụ nữ đi xe đạp sang đường.
Cụ thể, vụ việc xảy ra tại một khu vực giao lộ trên Quốc lộ 1 (đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An). Thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc container đang di chuyển đến giao lộ nói trên, bất ngờ xuất hiện một xe đạp do người phụ nữ điều khiển di chuyển qua đường.
Tình huống thiếu quan sát của người phụ nữ, cùng với việc container đang di chuyển tốc độ khá cao khiến tài xế giật mình, đánh lái qua trái tránh xe đạp. Mặc dù vậy, container sau đó đã va chạm với một ô tô con và khiến một người đi xe máy ở chiều ngược lại té ngã. Vụ va chạm rất may không gây thương vong về người.
Đáng nói, đoạn video nói trên sau khi đăng tải trên một số diễn đàn, hội nhóm mãng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ đông đảo cư dân mạng. Bên cạnh những cảm xúc “thảng thốt” về tình huống thoát chết may mắn, nhiều người cũng tranh cãi quyết liệt về tính đúng sai cũng như nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.
Theo đó, một số người cho rằng trong vụ việc trên, lỗi lớn thuộc về người phụ nữ điều khiển xe đạp vì sang đường ẩu, thiếu quan sát. Trong khi đó, không ít bình luận bày tỏ ý kiến trái chiều khi nhận định lỗi nặng nhất thuộc về tài xế container do lái xe qua giao lộ những không giảm tốc, dẫn đến tai nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.