Dân mạng lắc đầu ô tô đi ‘hai hàng’, không cho xe khác vượt

Đình Tuyên
Đình Tuyên
02/07/2021 15:43 GMT+7

Dù đường có vạch kẻ chia làn rõ ràng, tuy nhiên tài xế ô tô vẫn lái xe đi giữa hai làn đường khiến nhiều người ngao ngán vì ý thức giao thông quá kém.

Một đoạn video đang lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một ô tô di chuyển kiểu “nước đôi” giữa hai làn đường khiến nhiều người bức xúc và ngao ngán.
Vụ việc xảy ra mới đây trên cầu Vĩnh Tuy (TP. Hà Nội) và được camera hành trình gắn trên một ô tô khác di chuyển phía sau ghi lại.
Theo hình ảnh từ video, thời điểm diễn ra vụ việc, chiếc ô tô hiệu VinFast màu đen di chuyển trên cầu Vĩnh Tuy với tốc độ vừa phải. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người phải “ngứa mắt” là việc tài xế ô tô này chọn kiểu đi rất “khác người”.
Cụ thể, thay vì đi gọn trên một làn nhất định, người này lại lái xe đi vào giữa vạch kẻ phân chia hai làn đường khiến nhiều xe phía sau không thể vượt.

Nhiều người cho rằng tài xế ô tô không sai về luật nhưng lại kém văn hóa khi tham gia giao thông

Đoạn video ghi lại tình huống giao thông này sau khi được đăng tải trên một số diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Đa phần cho rằng tài xế xe VinFast nói trên không sai về luật, tuy nhiên văn hóa lái xe như vậy là rất kém.
Facebook Trần Anh Thế bình luận: “Kiểu lái xe gây ức chế cho những xe đi sau muốn vượt vì không biết vượt làn nào”. Tài khoản Đỗ tân Kaka đồng quan điểm: “Tham gia giao thông tôi ghét nhất thể loại đi chậm và dạng háng hai bên nhiw thế này”.
Trong khi đó, nick name Đức Trần bày tỏ: “Cầu vĩnh tuy lắm lúc đi toàn gặp các bố các mẹ đi kiểu này, đi còn rõ chậm. Trước mặt thì thoáng, sau thì nối đuôi nhau. Đi lên thấy các bố các mẹ vừa đi vừa đọc báo”. Facebook Duy Linh cho rằng: “Đi kiểu này không sai về luật, nhưng không có văn hóa khi tham gia giao thông”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.