Lái xe máy ‘phóng như bay’ tông xe đạp qua đường ẩu: Lỗi do ai?

Đình Tuyên
Đình Tuyên
04/08/2021 19:57 GMT+7

Trong khi người phụ nữ đi xe đạp sang đường thiếu quan sát, nam thanh niên lại điều khiển xe máy di chuyển với tốc độ cao dẫn đến tai nạn gây tranh cãi.

Vụ việc xảy ra mới đây trên Quốc lộ 18, đoạn qua địa bàn xã Việt Hùng, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.
Theo hình ảnh được trích xuất từ camera hành trình gắn trên ô tô con, thời điểm vụ việc diễn ra, ô tô này đang di chuyển trên Quốc lộ 18. Khi đến đoạn gần Khu công nghiệp Quế Võ III, tài xế giảm tốc vì phát hiện phía trước xuất hiện một người phụ nữ đi xe đạp đang sang đường.
Đáng nói, cùng lúc này, từ phía sau một thanh niên đầu trần, điều khiển xe máy vượt lên từ phía sau ô tô. Tuy nhiên, do điều khiển xe đi với tốc độ quá cao và bị khuất tầm nhin, cùng với đó là tình huống qua đường bất ngờ thiếu quan sát của người phụ nữ khiến nam thanh niên không kịp xử lý.
Người này dù cố bẻ lái lách sang phải để tránh xe đạp nhưng không kịp và tông văng xe đạp. Người phụ nữ ngã xuống đường bị thương nặng. Nam thanh niên và xe máy lao lên lề và ngã lăn lộn nhiều vòng.

Nhiều cư dân mạng tranh cãi gay gắt về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn

Đọan video ghi lại tình huống tai nạn “rùng rợn” được chia sẻ trên nhiều diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và nhiều bình luận trái chiều từ đông đảo cư dân mạng.
Một số ý kiến cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn bắt nguồn từ việc người phụ nữ đi xe đạp sang đường quá ẩu, không thèm quan sát phía sau. Facebook Ngô Vương Quốc bình luận: “Bà cô sang đường không nhìn phía sau luôn”. Tài khoản Eric Cantona gay gắt hơn: “Người đi xe đạp cứ sang đường theo kiểu tao đúng thì thiệt mạng. Ngó sang quan sát đâu có khó. Quả đấy nếu quan sát phanh nhẹ một cái, nó lách qua đầu xe thì thoát”.
Tuy nhiên, phần lớn cư dân mạng lại cho rằng, lỗi chính trong vụ việc xuất phát từ nam thanh niên khi điều khiển xe với tốc độ quá cao dẫn đến không kịp xử lý. Facebook Phạm Quang Quý cho rằng: “Mấy bác cứ bảo bà cô sang đường không nhìn. Có nhìn cũng không đỡ được thằng vượt xe khuất tầm nhìn lại còn đóng nhanh. Rõ ràng xe đạp sang gần hết đường rồi”. Đồng quan điểm, tài khoản Hương Phạm bức xúc: “Nó lao với tốc độ thế mà bảo phanh lại, nhìn thấy đâu mà phanh. Ô tô còn đang bị giật mình kìa”. Nick name Huyền Candy viết: “Nó đi như bay vậy, chỉ lại hại người khác thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.