Ô tô lên cao tốc nhập ngay vào làn 120 km/giờ suýt gây tai nạn, dân mạng tranh cãi

Đình Tuyên
Đình Tuyên
19/07/2021 20:28 GMT+7

Bất chấp nguy hiểm, tài xế vô tư lái ô tô lên cao tốc và nhập ngay vào làn đường cho phép di chuyển tốc độ cao nhất (120 km/giờ) suýt gây tai nạn với một xe khác khiến nhiều người tranh cãi.

Một đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội mới đây, ghi lại cảnh ô tô nhập làn cao tốc quá ẩu, suýt dẫn đến tai nạn. Tình huống sau đó khiến nhiều người tranh cãi về cách lái xe của các tài xế.
Vụ việc được xác định xảy ra vào hơn 16 giờ chiều 18.7.2021, trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
Theo hình ảnh được ghi lại từ camera hành trình gắn trên ô tô con, thời điểm nói trên, ô tô này đang di chuyển trên làn đường trong cùng sát dải phân cách (làn đường cho phép các xe di chuyển với tốc độ tối đa 120 km/giờ). Khi đến khu vực nút giao với Quốc lộ 39, gần TP. Hưng Yên thì tài xế giật mình khi phát hiện phía trước xuất hiện một ô tô SUV hiệu Mitsubishi, mang biển số đỏ bất ngờ nhập vào cao tốc từ lối lên.

Tài xế ô tô biển đỏ bất chấp nguy hiểm lái xe lên lối vào cao tốc và "phi thẳng" ra làn trong cùng cho phép di chuyển tốc độ tối đa 120 km/giờ

Đáng nói, thay vì đi theo lối dẫn lên cao tốc, sau đó từng bước nhập làn và chuyển dần sang các làn ngoài, chiếc SUV này lại bất chấp nguy hiểm, khi vừa từ đường dẫn vào cao tốc đã lập tức rẽ sang làn trong cùng khiến người lái ô tô con gắn camera hành trình một phen hú vía.
May mắn khoảng cách vẫn còn khá xa và tài xế này vẫn kịp xử lí tình huống, tránh được một vụ tai nạn kinh hoàng ở tốc độ cao.
Mặc dù vậy, đoạn video sau khi được chia sẻ trên các diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Đa phần tỏ ra bức xúc trước hành vi lái xe bất chấp luật và xem thường tính mạng người khác của tài xế xe SUV.
Facebook Anna Thùy bình luận: “Ý thức kém, gặp những trường hợp này muốn thánh thiện cũng không được”. Tài khoản Minh Ngọc bức xúc: “Nhiều bố cứ nhập làn là tự động phi thẳng ra làn ngoài cùng bên tay trái”.

Nhiều cư dân mạng tranh cãi gay gắt về tính nghiêm trọng trong vụ việc nói trên

Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng cũng tranh cãi về tính chất nghiêm trọng của tình huống nói trên. Cụ thể, một số người cho rằng hành vi lái xe nhập làn của tài xế xe SUV dù ẩu, nhưng lỗi một phần cũng do tài xế xe gắn camera không giảm tốc khi qua khu vực có lối dẫn vào.
Mặc dù vậy, nhiều ý kiến không đồng tình với quan điểm trên khi cho rằng ô tô di chuyển trên làn sát dải phân cách không cần phải giảm tốc và lỗi hoàn toàn thuộc về tài xế lái xe SUV vì không tuân thủ luật.
Facebook Trần Tâm Đất Mỏ cho rằng: “Tôi nói thật trường hợp như này là rất nghiêm trọng. Đi cao tốc mà mọi người thấy nó như chuyện dửng dưng. Nghe như chuyện hiển nhiên và không đáng lên án. Bác gửi clip cho công an còn bị phạt nặng ý. Chỉ một sơ sẩy của hành động này có thể làm mất rất nhiều tính mạng. Lại có ông bảo đến nút giao không đi chậm lại thì đúng là chả hiểu gì về cao tốc”.
Đồng quan điểm, tài khoản Lê Toàn Quân nhận định: “Đây là hành một trong số hành vi xấu trong tham gia giao thông cần được lên án nhưng khi đưa lên thì lại nhiều cụ lại nói nó là chuyện bình thường thì em cũng không hiểu vậy cái gì nó mới là bất thường. Đường tốc độ tối đa 120 km/giờ, xe nào chưa đi lên được tốc độ đấy thì mời đi sang phải để xe sau người ta chạy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.