Phẫn nộ nông dân phơi lúa chiếm đường, đánh luôn tài xế xe tải

Đình Tuyên
Đình Tuyên
01/06/2021 15:05 GMT+7

Phơi lúa chiếm gần hết lòng đường khiến xe tải không qua được, khi bị phàn nàn, nhiều nông dân còn đánh cả tài xế khiến dân mạng bức xúc.

Một đoạn video đang lan truyền trên mạng xã hội mới đây ghi lại cảnh tài xế xe tải bị “đánh hội đồng”, vì lên tiếng phàn nàn việc nhiều nông dân phơi lúa lấn chiếm lòng đường đang khiến nhiều cư dân mạng vô cùng bức xúc.
Theo hình ảnh từ đoạn video do tài xế xe tải quay lại bằng điện thoại, thời điểm xảy ra vụ việc, tài xế này đang đi trên đường thì bị nhiều người chặn lại, kiên quyết không cho xe qua vì phía trước… đang phơi lúa. Đáng nói, để ngăn xe tải, những người này còn mang cả xe rùa hay khuân gạch đá chắn trước đầu xe.

Tài xế xe tải bị nhiều nông dân đánh vì... "phàn nàn"

Chưa hết, khi tài xế xe tải bức xúc phản đối và yêu cầu dọn đường cho xe đi qua, nhiều người đã lớn tiếng thách thức, tuyên bố “đường nhà tao” và kiên quyết chặn đường. Thậm chí, ở đoạn cuối video, một số người còn lớn tiếng chửi bới và đánh cả tài xế.
Đoạn video sau khi được đăng tải trên nhiều diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Đa phần cư dân mạng tỏ ra hết sức phẫn nộ trước hành vi phơi lúa bất chấp luật lệ và thói hành xử mang tính côn đồ, không phân biệt đúng - sai của những người nông dân trong đoạn video.

Rất nhiều cư dân mạng tỏ ra vô cùng phẫn nộ với cách hành xử "côn đồ", bất chấp đúng - sai của nhiều nông dân

Facebook Hoa Rừng bất bình: “Báo công an. Đường của dân để đi, không phải sân phơi nhà chúng nó. Đã thế còn mang gạch ra chặn, bảo ý thức ngu thì lại tự ái”. Tương tự, tài khoản Thoa le Kim bày tỏ: “Ý thức kém quá! Đã sai rồi thì sửa sai đi. Phơi lúa gọn lại chừa lối đi cho họ, phơi vậy rất nguy hiểm”. Nick name Jen Ny bình luận: “Tôi cũng là nông dân nhưng không chấp nhận được hành động của mấy người phơi thóc này. Đường là để mọi người lưu thông đi lại. Nếu phơi phải biết ý, ngang ngược quá!”.
Bên cạnh đó, nhiều người cũng tỏ ra “ngán ngẩm” khi tình trạng phơi nông sản lấn chiếm lòng đường diễn ra mỗi vụ mùa, nhưng dường như không có cách giải quyết dứt điểm. Tài khoản Hùng Barber đặt câu hỏi: “Pháp luật Việt Nam không hiểu sao mà những trường hợp phơi lúa, chắn đá giữa đường như này lại không xử lý thật nghiêm và có hình phạt thích đáng để răn đe, không cho tái phạm nữa?”. Facebook Giosue Ngo Minh Đức đề nghị: “Chính quyền các địa phương phải vào cuộc. Việc này không đơn giản, có nhiều tai nạn đã xảy ra. Nếu không xử lý nghiêm, vô hình trung để cho người dân lộng hành, ngang nhiên, ngang ngược”.

Hành vi phơi nông sản, lấn chiếm lòng đường xử phạt ra sao?

Theo Điểm b Khoản 1 Điều 12 Nghị định 100/2019/NĐ-CP: Hành vi “Sử dụng lòng đường, lề đường, hè phố trái phép” sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.