Xe ben đâm và ‘vò’ ô tô con như quả bóng: Tài xế nào sai?

Đình Tuyên
Đình Tuyên
22/08/2021 17:18 GMT+7

Bên cạnh sự “rùng rợn”, tình huống va chạm giữa xe ben và ô tô con còn khiến cư dân mang mạng tranh luận về nguyên nhân dẫn đến tai nạn.

Một đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội mới đây, ghi lại tình huống va chạm nguy hiểm giữa một xe ben và ô tô con đang thu hút sự chú ý từ đông đảo cư dân mạng.
Vụ việc được xác định xảy ra vào chiều ngày 20.8.2021 trên Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.
Hình ảnh được camera hành trình gắn trên ô tô di chuyển phía sau ghi lại cho thấy, thời điểm trên, ô tô này đang di chuyển trên Quốc lộ 1A. Khi đến đoạn gần cầu Lèn, tài xế giật mình hoảng hốt khi phát hiện phía trước xảy ra một vụ va chạm nghiêm trọng.
Theo đó, ô tô con màu trắng hiệu KIA Morning đang đi phía trước thì bất ngờ bị một xe ben di chuyển trên làn trong cùng sát dải phân cách bât xi-nhan chuyển làn, đâm vào đuôi. Cú đâm từ phía sau khiến chiếc KIA Morning mất lái, bị cuốn xoay vòng trên đường trước khi va vào dải phân cách và lật ngửa bụng.
Được biết, vụ việc may mắn không gây thiệt hại về người.

Nhiều cư dân mạng tranh cãi gay gắt về nguyên nhân dẫn đến va chạm giữa hai xe

Mặc dù vậy, đoạn video ghi lại tình huống va chạm sau đó được đăng tải trên các diễn đàn, hội nhóm về giao thông đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ ý kiến trái chiều về nguyên nhân dẫn đến tai nạn.
Đa phần cư dân mạng cho rằng lỗi trong tình huống này do tài xế xe ben chuyển làn ẩu, không quan sát. Tài khoản Cậu Ba nhận định: “Xe ben không tập trung, thiếu quan sát, không giữ khoảng cách”. Nick name Trần Huân bình luận: “Xe ben sai rõ ràng, làn ai nấy chạy, sang đường thì phải quan sát đủ điều khiện mới được sang. Có quy định nào bắt buộc xe con phải nhanh hay chậm đâu”. Đồng quan điểm, người dùng Tùng Nguyễn phân tích: “Xe tải chuyển làn thiếu quan sát, trước khi va chạm. Xe con đi trước xe tải nên không thể đổ lỗi là xe con đi vào điểm mù được”.
Mặc dù vậy, một số ít người lại cho rằng tài xế xe KIA Morning cũng có lỗi. Tài khoản Đặng Đình Đạt nhận định: “Xe nào cũng thiếu quan sát cả. Cái dở là đi vào điểm mù thôi. Kể cả xe máy cũng không nên đi song song với xe tải lớn”. Nick name Nguyễn Thanh nhấn mạnh: “Có thể xe ben sai nhưng xe Morning rõ ràng tự chuốc họa khi đi quá sát điểm mù xe ben. Đó chính là kinh nghiệm, trong trường không dạy đâu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.